"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Friday, March 4, 2011

กราฟ SET 4 ระยะเวลา...กับการรอคอยให้เกิด action!! เลือกทางสักที วัยรุ่นเซ็ง!!

แหะแหะ หายไป 2 วัน...เนื่องจากมีเรื่องต้องสะสาง แต่ก็ยังเทรดเช่นเคยครับ...ก็ได้รับรู้ว่า

....ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้มันช่าง "กวน มึน งง"...จริงๆเล้ย

ทำตัว Sideways มาได้อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ สุดยอดของความมึนงง...แต่ยิ่ง sideways มากเท่าไหร่...ก็ยิ่งแน่ชัดได้ว่า SET กำลังสะสมพลัง เพื่อที่จะเลือกข้าง...ดีด!! ไม่ก็ ดิ่ง!! อย่างแน่นอน...แต่เท่าที่สังเกตุ เจ้ามือเหมือนอยากจะ ดีดกระจาย! มากกว่าครับ แหะแหะ 

มาดูกราฟทั้ง 4 ระยะกันครับ

SET ระยะ Day


กราฟระยะ Day นี่ ผมลองใช้ Fibonacci ดูครับ..ชัดเจนว่า sideways อยู่เลย...แต่ MACD สามารถทะลุและยืนเหนือศูนย์ เป็นแนวโน้มที่ดีครับ เพราะหมายถึงตลาดกำลังมาอยู่ในช่วง Bullish อีกครั้ง แนวโน้ม ถ้าสามารถทะลุแนวต้าน 995-997 จุดได้ ก็ทะลุพันจุดแน่นอน แต่ถ้าขึ้นทีเดียวแรงๆเลย ก็คงไม่ทะลุ 1010 จุด แบบรวดเร็ว...เพราะแรงต้านของพันจุดนี่ มันรุนแรงยิ่งนัก...เสียววุ้ย!!

SET ระยะ 120 นาที


SET ระยะ 30 นาที


SET ระยะ 15 นาที



เนื่องจากตลาดมันเกิด sideways ผมก็เลยลากกราฟทั้ง 3 ระยะเวลา ไม่ว่าจะเป็น 120 นาที 30 นาที และ 15 นาที ต่างก็กำลังทำสามเหลี่ยมทองคำครับ...indy ต่างๆ ก็เห็นแล้วว่ามัน ยึกๆยักๆ จังซี่มันต้องถอน!! มาหลายวันแล้ว...จนฟอร์มตัวเป็นสามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งแนวรับจากการวาดสามเหลี่ยมนั้น ก็ได้แนวรับที่บริเวณ 985 จุดครับ แนวต้านที่ถ้าทะลุแล้วจะทำให้ SET ดีดแรงได้พอสมควร ก็เป็นบริเวณ 993-994 จุดนี่แหล่ะครับ...ช่วงที่ผ่านมา พอทะลุจุดนี้ได้ ก็เจอแรงขายถล่มใส่ตลอดเวลา...ต้องมาลุ้นกันว่า พรุ่งนี้นี่ จะดีดทะลุแรง แล้วไม่โดนขายทิ้งอีกหรือไม่ครับ..(ทะลุไปโลดดด!!!)

เพิ่มเติมครับ


เท่าที่สังเกตมา ตลาดช่วงนี้ กลุ่ม BANK จะขึ้นลงตามดัชนีรอบโลกครับ ส่วนพลังงานก็ตามราคาน้ำมันอย่างเดียวเลย ไม่ตามดัชนีรอบโลกเท่าไหร่ จึงทำให้ตลาดไร้ทิศทางชัดเจน เพราะพ่อแม่กำลังทะเลาะกัน...ส่วนลูกๆอย่างเรา ถ้าใจไม่แข็งพอ ก็เป็นเด็กใจแตก เสียผู้เสียคนแน่นอนครับ ต้องเข้าใจพ่อแม่ดีๆ ถ้าดีกันได้ ก็ราบรื่น ดีดฉลุย...ขออย่างเดียว อย่าเพิ่งหย่ากัน แตกหักกันน่ะครับ....ไม่ใช่แ่ค่บ้านจะแตก...แต่คงสะเทือนไปทั่วประเทศครับ แหะแหะ...สถาบันครอบครัวนี่ สำคัญจริงๆ อิอิ

โชคดีคร้าบบบ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะิวิวัฒน์)

1 comment:

  1. สามเหลี่ยม ทองคำสุดยอด

    ReplyDelete