"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, March 20, 2011

ลิเบียโดนถล่มระดมยิง...แล้วพรุ่งนี้ SET ไทยจะโดนปูพรมถล่มแหลกหรือไม่? มาดูแนวโน้มกันครับ

สวัสดีครับ...เมื่อวันศุกร์ก็นึกว่าจะได้ข่าวดี เมื่อลิเบียประกาศหยุดยิง...!! ในใจทุกคนต้องคิดเป็นสิ่งเดียวกันเลยว่า..."ดีใจเว้ย..อมหุ้นมาเต็มพอร์ทข้ามอาทิตย์ วันจันทร์รวยๆ!!"

....แต่แล้ว....สึนามิลูกยักษ์ก็มาตรงหน้า....เมื่ออังกฤษ อเมริกา และฝรั่งเศส รวมไปถึงเหล่าพันธมิตรในเครือ...ต่างก็เปิดฉากยิงถล่มปูพรมใส่ลิเบียเต็มๆ จนกัดดาฟี่ ผู้นำเผด็จการของลิเบียถึงกับประกาศว่า...

...จะเป็นสงครามยืดเยื้อ...

โอ้วแม่เจ้า...แล้วแบบนี้ตลาดหุ้นรอบโลกจะเป็นเช่นไร...ใครจะได้ ใครจะเสีย...ยากจะคาดเดา...มาดูกราฟ SET กันดีกว่าครับ ว่ามีแนวโน้มอยู่ในทิศทางใด

SET ระยะ Day




ในกราฟ SET ระยะ Day นี้ ผมลองลาก สามเหลี่ยมทองคำดู รวมไปถึงนำ Fibonacci มาลองวัดแนวรับแนวต้านดูครับ...ปรากฏว่า...SET ยังไม่เลือกทางที่แน่ชัดครับ....(สงสัยรอความชัดเจนทั้งการเมืองทั้งในและนอกประเทศ..มั๊ง อิอิ)

แต่ถ้าให้ฟันธง...พรุ่งนี้ลงครับ! ไม่ต้องอิงข่าวใดๆ ก็ต้องมองเป็นขาลงก่อน..เพราะ indicator ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น EMA, Slow Stochastic รวมไปถึง MACD ต่างก็ตัดลงกันหมดแล้วครับ...คราวนี้ผมก็เลยเอาเส้น Moving Average ระยะ 10 Days มาใส่ใน SST และ MACD ดู เพื่อ confirm ว่าตลาดตอนนี้เป็นเช่นไร....

ผลที่ออกมาก็คือ...ทั้ง SST และ MACD ต่างก็ตัดเส้น Moving Average ระยะ 10 วันลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว....เสียววุ้ย!!

ตามกราฟที่เห็น...ถ้า SET หลุด 1000 จุด...ก็เชื่อแน่ว่า จะลงไปปิด Gap ที่บริเวณ 990-991 จุดเป็นแน่แท้ครับ...ตรงนั้นก็ถือเป็นแนวรับสำคัญของเส้น Fibonacci เช่นกันครับ ถ้าไม่อยู่...แนวโน้มที่จะลงไป 975 จุดก็มีครับ...ยังไงก็ขอให้ตลาดปิดเหนือ 990 จุดได้ จะดีที่สุดครับ...เหนือพันจุดได้ ยิ่งแหล่ม อิอิ

SET ระยะ 120 นาที






SET ระยะ 30 นาที




SET ระยะ 15 นาที






เริ่มง่วงแล้ว...ก็ขอสรุปกราฟทั้งสามระยะเวลาไม่ว่าจะเป็น 120, 30 และ 15 นาที ครับ

เห็นได้ว่า แนวโน้มทั้งสามระยะเวลา ต่างก็เป็นในทิศทางเดียวกันกลับ SET ระยะ Day ครับ...คือ ตัดเป็น Sell Signal...

แต่....!! จากกราฟ SET ระยะ 15 นาที และ 30 นาที...มีลุ้นทีเดียวครับว่า...หุ้นจะตกลงไม่มาก...เพราะสัญญาณ Oversold ที่เกิดขึ้นในกราฟระยะ 15 นาทีที่เรียกได้่ว่า แทบจะจมดินนั้น...ถึงเจอแรงขาย ก็คงขายได้ไม่นาน...ต้องมีแรงซื้อกลับรีบาวน์แน่นอน...ตรงจุดซื้อกลับนี่แหล่ะครับ ต้องมานั่งดูกันอีกทีว่าแรงขนาดไหน....

อีกอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็คือ....หุ้นเปิดมาทรงๆ แล้วดีดขึ้นไปเลย...(อันนี้ตามกราฟเพียวๆ ไม่อิงข่าวน่ะครับ) เนื่องจากการ Oversold ใน SET ระยะใกล้อย่าง 15 นาทีนี่แหล่ะครับ

สรุป


แนวรับแรก 990 - 991 จุดครับ...แนวต้านก็ 1010 จุดครับ...กรอบสั้นๆกันไปก่อนครับ หุหุ

จงมีสติอยู่ตน และเทรดอย่างเชื่อมั่นครับ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

4 comments:

  1. จ๊าบมากครับ (^.^)

    ReplyDelete
  2. สุโค่ยยยยยยยย ยอดเยี่ยมมากค่ะ

    ReplyDelete
  3. ชัดเจนมากครับ

    ReplyDelete