"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Tuesday, March 15, 2011

ตะลึงตึงตึง SET วิ่งแรง!! ในวันที่นักลงทุนส่วนใหญ่กังวลและเป็นห่วงมิยาบิกับอาโออิ...!! แล้วพรุ่งนี้หล่ะ? มาดูแนวโน้ม SET กัน

สวัสดียามดึกดื่นครับ....วันนี้เพิ่งกลับมาจากงานเปิดตัวหนังสือเล่มแรกของชีวิต...เล่มนี้


ก็ต้องขอบคุณทุกๆท่านน่ะครับ หนังสือได้รับการตอบรับดีกว่าที่คาดไว้แบบสุดโต่งเลยทีเดียว ^_^

มาต่อกันที่แนวโน้มหุ้นไทยกันดีกว่าครับ...วันนี้ก็ต้องยอมรับว่าพลิกล็อค หักปากกาเซียนทุกสำนัก (ดีน่ะ ผมไม่ได้วาดกราฟเมื่อวาน อิอิ รอดตัวไป เอิ๊กๆ)...

ปัญหาคือ...วันนี้มีแรงซื้อจากฝรั่งและสถาบันอย่างมีนัยยะ...แล้วพรุ่งนี้ SET ไทยจะทำตัวเปรี้ยววิ่งสวนทางตลาดโลกได้อีกหรือไม่...มาลองวาดกราฟเล่นๆกันครับ

SET ระยะ Day




กราฟแรกเลย...SET ระยะ Day...ผมลองวาดสามเหลี่ยมขึ้นมา 2 อัน พร้อมทั้งวาดแนวต้านสำคัญรอบนี้ที่ 1035 จุดครับ...ทำไมต้อง 1035 จุด? ก็เพราะมันคือจุดสูงสุดของรอบที่แล้ว...(ไม่นับ 1055 จุดน่ะครับ) ที่มีการทดสอบ 2-3 ครั้ง แล้วไม่ผ่าน...มาคราวนี้จะผ่านหรือไม่...ก็ต้องดูกันต่อไป

สามเหลี่ยมอันแรก...เห็นได้ว่าเมื่อ break บริเวณ 995-997 จุดได้แล้ว...ก็วิ่งเป็นตับเลย เหอๆๆ ส่วนสามเหลี่ยมที่สองที่กำลังสร้างฐานอยู่เล็กน้อย ก็จะเห็นได้ว่าวันนี้ดัชนีได้วิ่งไปแตะแนวต้านพอดีเป๊ะ โช๊ะเด๊ะเลยครับ...บังเอิญเกินไปแล้ว (บอกแล้วว่ามหัศจรรย์แห่งกราฟมันมีจริง อิอิ)...

ถามว่ากราฟแบบนี้...ขึ้นหรือลง? ก็ต้องบอกว่าเป็นแนวโน้มขาขึ้นครับ...แต่คงไม่ดีดเป็นม้าคลั่งเท่าใดนัก..เพราะอะไร? เพราะสัญญาณซื้อขายที่เ้ข้าเขต Overbought แล้วในระยะ Day (ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ไปต่อน่ะครับ แต่เป็นสัญญาณเตือนระวังแรงเทขายทำกำไร แค่นั้นเอง...ไม่ประมาทดีที่สุด)

MACD --> อยู่ในแดนบวก..แต่ต้องระวังนิดนึงว่า ดัชนีใกล้จะทำ High เดิมแล้ว แต่ MACD ไม่ใกล้เคียงกับ High เดิมเลย..ระวังจะเกิด Bearish Divergence น่ะครับ....ขึ้นมารอบนี้ อาจจะเป็นการเก็งกำไรแบบเข้า-ออกเร็วก็ได้ครับ

จากสามเหลี่ยม...เราได้แนวต้านแรก บริเวณ 1023-1025 จุด...ผ่านได้ก็มอง 1035 จุด...ส่วนแนวรับสำคัญ ก็แน่นอนว่า 1010 จุดครับ...

SET ระยะ 120 นาที




กราฟ 120 นาที ก็ไม่ต่างจากกราฟระยะ Day เลยครับ...MACD ไม่ทำ high เดิม...ก็น่าห่วงว่าจะเจอแรงขายในไม่ช้า...ส่วน Slow Stochastic ก็ทะลุ 80% ไปแล้ว...ต่อจากนี้ ก็ระมัดระวังหน่อยน่ะครับ...สังเกตดูน่ะครับว่า แทบจะทุกครั้งที่ Slow Stochastic มันทะลุ 80% ไป...อีกไม่กี่วันต่อมา...หุ้นร่วงตลอดเลย เหอๆๆ

SET ระยะ 30 นาที






SET ระยะ 15 นาที






มาดู SET ระยะ 30 และ 15 นาทีคู่กันเลยครับ...เห็นอะไรมั๊ยเอ่ย? สัญญาณเตือนภัยสึนามิลูกเล็กนั่นเอง!!

OVERBOUGHT!!! แบบสุดๆครับ...เจ้า Slow Stochastic ยืนอยู่ที่ระดับ 95-98% แบบนี้....ขาเล่นสั้นต้องบอกว่า เตรียมหนีครับ! ขา TFEX ก็บอกว่า รอ Short มันเลย...เหอๆๆ....

ผมมองแค่ว่า วันนี้หุ้นขึ้นมา...เพื่อปิด Gap ทั้ง 2 Gap ใหญ่ๆที่มีอยู่ ตามกราฟระยะ 15 นาที ที่ผมได้ทำวงกลมไว้นั่นเองครับ...(7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด ไม่ได้โม้ เอิ๊กๆ)

สรุป


พรุ่งนี้ถ้าเล่นจากกราฟอย่างเดียว...แรงขายน่าจะมากกว่าแรงซื้อครับ (ยกเว้นเจ้ามือทำตะลึงตึงๆเหมือนวันนี้ ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ)...ต้องดูว่า 1010 จุด จะรับอยู่หรือไม่...ถ้าหุ้นเจอแรงขาย แล้วไม่หลุด 1010 จุด...หุ้นก็ยังเป็นขาขึ้นครับ...ส่วนถ้าดีดได้ขึ้นมา ก็ให้ 1035 จุดเป็นแนวต้าน....ผ่านได้...มองไป high เดิมที่ 1055-1057 จุดโน้นเลยครับ หุหุ...

ผมแอบ Bias ฝั่งขายพรุ่งนี้...แต่ผิดถูกก็อย่าโทษกันเด้อครับเด้อ แค่การคาดเดาเท่านั้น อิอิ...เพราะถ้าดูอารมณ์ตลาดเป็น fund flow เข้ามา...ก็ไม่ควรสวน...ตามน้ำไปสบายใจกว่า....

อย่าลืมตั้งจุดคัทลอสทุกครั้งที่เข้าซื้อหุ้นน่ะครับ จะได้ไม่กลายเป็นชาวดอย เหอๆๆ

โชคดีคร้าบบบ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

No comments:

Post a Comment