"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Wednesday, March 23, 2011

เมื่ออากาศแปรปรวน...แล้ว SET จะเจอไข้พิษเล่นงานบ้างมั๊ย...ไม่แน่น่ะ..มาดูกัน จุ๊กกรู๊!

มาดูกราฟแนวโน้ม SET กันดีกว่าครับ...^_^

SET ระยะ Day


ชัดเจนน่ะครับ สำหรับกราฟ SET ระยะ Day ที่ยังเป็นขาขึ้นต่อไป มีแนวต้านแรกที่ 1035 จุด ถ้าผ่านได้..มอง High เดิมที่บริเวณ 1055-1057 อีกครั้งเลยครับ...ส่วนแนวรับ ลองวาดเส้นดูแล้ว...บริเวณ 1015 จุดครับ...

มาดู indy ต่างๆกันบ้าง..ตรงนี้มีจุดที่แอบเป็นห่วงก็คือ เ้จ้า Slow Stochastic อยู่ในเขต Overbought นิดๆ ก็ต้องระมัดระวังหน่อยน่ะครับ...ที่สำคัญก็คือ เจ้า MACD นี่แหล่ะครับ ที่เป็น Bearish Divergence คือดัชนีทำ New High  รอบนี้ แต่ MACD ไม่ทำ High ตาม...แสดงว่า SET ขึ้นมา แบบไม่แข็งแรงนักครับ...โอกาสเจอแรงเทขายมีสูงทีเดียว...ไม่กล้าฟันธงน่ะ...แต่คิดว่าไม่นาน น่าจะเจอแรงขายหนักๆครับ...(ผิดพลาดยังไง ขออภัย เพราะป๋มก็เป็นมนุษย์ธรรมดาก๊าบบบ)

SET ระยะ 120 นาที


ส่วนกราฟ 120 นาที ก็ยิ่งแสดงให้เห็นน่ะครับว่า เมื่อดัชนี้ Break สามเหลี่ยมทองคำเมื่อใด..ก็ดีดแรงเมื่อนั้น หุหุ....สัญญาณทั้ง Slow Stochastic และ MACD ก็เหมือนกับ SET ระยะ Day เลยครับ คือ...มีสัญญาณเตือน!! ระวังน่ะ...เดี๋ยวเจอทุบ!! สังเกตุดูน่ะครับเมื่อไหร่ก็ตามที่ Slow Stochastic มันโคตร Overbought แบบสุดๆ...ไม่พรุ่งนี้ก็อีกวันสองวันต่อมา....ดัชนีย่อเป็นสิบจุดเลยครับ...อันนี้ยังไงก็ระวังๆนิดๆแล้วกันครับ เพราะเท่าที่สังเกตมาวันสองวันนี้...หุ้นใหญ่ๆบางตัว มีแรงขายแบบมีนัยยะเหมือนกัน...ระวังไว้ ไม่เสียหายครับ อิอิ

SET ระยะ 15 นาที


ยิ่งเจาะลึก ยิ่งเ่ด่นชัด!! มัน OVERBOUGHT!!! อ้อ..มี gap ระหว่าง 1005 - 1010 จุดน่ะครับ...อันนี้บอกไว้ก่อน เผื่อวันใด ดัชนีมันทิ้งลงมาแรงๆ เราจะได้รู้ว่า SET มีสิทธิ์ลงไปตรงไหน แหะแหะ เมื่อไหร่ไม่รู้น่ะครับ...บอกเฉยๆ อิอิ

สรุป คือ กราฟทั้ง 3 กราฟนี้...มีสิ่งที่เหมือนกันคือ Slow Stochastic ส่งสัญญาณ OVERBOUGHT แล้ว อีกทั้ง MACD ก็โชว์ Bearish Divergence คือการต้องระมัดระวังในขาขึ้น อาจจะเจอแรงขายแรงๆได้ครับ..

นอนแล้วครับ ง่วงมั่กๆ

ขอให้โชคดีคร้าบบบ

การลงทุนมีความเสี่ยง...บทความนี้อาจจะถูกหรือผิดได้...อย่าเชื่อมากน่ะครับ...ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตนเองจะแจ่มและแหล่มที่ซู้ดดด ^___^

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

No comments:

Post a Comment