"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Wednesday, March 30, 2011

ตลาดนิ่งๆ ขึ้นเรื่อยๆ มาดูแนวโน้มกราฟกันต่อครับ..3 กราฟ จัดเต็ม!

SET ระยะ Day


SET ระยะ Day แสดงให้เห็นว่า...เป็นแนว sideways up ครับ หรือ ขึ้นแบบกระดึ๊บๆ เรื่อยๆ...ออกจะดูน่าเบื่อสำหรับขาซิ่งครับ ถ้าดูกราฟเพียวๆ ก็เป็นขาขึ้นอยู่ครับ MACD ตัดขึ้น SST ก็อยู่ในภาวะ Overbought ที่เลี้ยงๆไม่ให้หักลงครับ...ส่วนแท่งเีทียนก็เหมือนกำลังจะเลือกทางครับ

พอลองลากสามเหลี่ยมทองคำดูแล้ว แนวรับแกร่งๆก็บริเวณ 1010-1015 จุดครับ...ดังนั้น ระหว่างการขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ SET จะมีย่อบ้างอะไรบ้าง (จะให้ขึ้นฝั่งเดียว ก็จะเว่อร์ไปรับ) แนวรับสั้นๆก็เป็น 1030 แนวต้านสั้น 1040 ทะลุได้ ก็ควรจะมองว่ามีโอกาสสูงที่จะไปทดสอบ High เดิมที่บริเวณ 1055 จุดครับ..

ยังดูโอเค ไม่เสียหายสำหรับหุ้นไทยพรุ่งนี้ครับ

SET ระยะ 120 นาที


SET ระยะ 120 นาที มีจุดน่าสนใจและควรระมัดระวังนิดๆ ก็คือ สัญญาณ Bearish Divergence ครับ...ดัชนีทำ high ใหม่ แต่ MACD กับ SST ต่างก็ไม่ทำ High เดิมเช่นกัน...ระวังแรงขายทุกเมื่อครับ ตรงนี้แหล่ะครับ ที่ควรระมัดระวังครับ..

SET ระยะ 15 นาที


กราฟ 15 นาที ก็เริ่มดูอึมๆครึมๆ ว่า SET มีสิทธิ์เจอแรงขายบ้างอะไรบ้างแล้วครับ ทั้ง MACD และ SST ต่างก็ตัดลง ส่่วนแท่งเทียนนั้น ก็กำลังจะลงเช่นเดียวกันครับ...ระวังน่ะจ๊ะ


สรุป SET ยังคงเป็นขาขึ้นแนว sideways up...แนวต้านจริงๆ มองไว้ที่ 1040 จุดครับ...ผ่านได้ มีโอกาสสูงทีจะไปทดสอบหรือใกล้เคียง high เดิมครับ แนวรับก็ 1010-1015 จุดครับ...ระยะสั้นก็ไม่ควรหลุด 1030 จุดครับ

ตลาดน่านอน...อากาศเปลี่ยนแปลง...ดูแลสุขภาพดีๆน่ะครับ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิัวัฒน์)

No comments:

Post a Comment