"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, March 6, 2011

กราฟ SET เบา เบา...ในวันที่ยังไม่ผ่านพันจุด..เบื่อม๊ากกกก!!

ก่อนจะไปดูศึกแดงเดือด ผีฟัดหงส์ คืนนี้ ก็มาดูกราฟ SET กันดีกว่าครับ ว่าแนวโน้มจะเป็นเช่นไรกันบ้าง วันนี้ขอรวบรัดน่ะครับ โชว์สามกราฟทีเดียว อธิบายทีเดียว...ง่้ายๆ ชัดเจน กันไปเยย อิอิ

SET ระยะ Day




SET ระยะ 120 นาที



SET ระยะ 15 นาที




เป็นไงครับ SET ทั้ง 3 ระยะ ไม่ว่าจะ Day, 120 และ 15 นาที...ปวดตับ!! จากที่ดูว่าจะผ่านพันจุดสบายๆ กลับเหมือนกรรมซัด ให้ต้องมานั่งแกร่ว แล้วลุ้นว่า....


"นี่ SET จะเป็นขาขึ้นได้หรือไม่"


ถ้าดูกราฟระยะ Day --> เห็นได้ว่าเป็น pattern ของการพยายามจะเป็นขาขึ้น...ยังดูโอเค แต่อาจจะลุ้นกันหนักหน่อยในรอบนี้ สัญญาณทุกตัว indy ทุกอัน บอกว่าเป็นขาขึ้น ไม่ว่าจะเป็น MACD SST หรือ EMA ต่างก็ตัดขึ้นกันหมดแล้ว...ที่เป็นปัญหาหน่อย ก็อาจจะเป็นตัวแท่งเทียนที่ปิดไม่สวยเท่าไหร่  ลักษณะคล้าย Shooting Star 


*เพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจ



วันที่แท่งเทียนเป็น Shooting Star ปรากฏว่าราคาในระหว่างวันไม่ได้วิ่งลงจากราคาเปิด แต่กลับวิ่งขึ้นเหนือราคาเปิด แต่เนื่องจากความไม่มั่นใจว่าทิศทางหุ้นจะไปต่อได้หรือไม่ จึงเกิดแรงขายกดราคาให้ต่ำลงมาปิดที่ราคาใกล้เคียงกับราคาเปิด
         การที่ราคาปิดลงมาใกล้กับราคาเปิดเริ่มแสดงให้เห็นว่า แนวต้านของหุ้นได้เกิดขึ้นแล้ว และน่าจะเป็นแนวต้านที่สูงสุดของทิศทางขึ้นของหุ้น เพื่อเป็นการ confirm การกลับตัวของราคาหุ้น เราจะพิจารณาแท่งเทียนวันถัดไป


พอเห็นภาพแล้วใช่มั๊ยครับ....แสดงว่าตลาดหุ้นวันสองวันต่อจากนี้ ถ้าแท่งเทียนไปสามารปิดเขียวสวยๆได้...แสดงว่า SET อาจจะกลับไปเป็นขาลงหรือเจอแรงขายทำกำไรหนักๆได้เหมือนกันครับ

...ทีนี้มาดูกราฟ SET ระยะ 120 นาทีและ 15 นาทีกันคร่าวๆ...

เป็นไปได้สูงว่า พรุ่งนี้ SET จะเจอแรงขายทำกำไรก่อน เนื่องจากกราฟระยะสั้นอย่าง 15 นาที เป็นภาวะ overbought ครับ อาจจะลงไปแตะ 990 จุดก่อน  (จะบอกว่าปิด gap ก็คงไม่ได้ เพราะถ้ามันเปิดมาลงไป 990 จุดเลย...ก็จะมี gap ระหว่าง 990-995 จุดให้ทำการปิดครับ) ต้องดูว่าแรงขายรอบนี้จะหนักหรือไม่ ถ้าไม่หนักมากมาย...การดันกลับของกราฟ 15 นาที ก็จะมีผลให้กราฟระยะยาวตัวอื่นๆ เป็นขาขึ้นปกติครับ... 

จึงเป็นที่มาของการ sideways ในกราฟ 120 นาีทีนั่นเองครับ...

แนวรับที่วาดไว้ อยู่ที่ 985- 987 จุดครับ...แนวต้านก็ที่เดิม 1000 จุดสุดสยิวนั่นเอง...

เมื่อไหร่หนอตลาดมันส์ๆจะกลับมา....อาทิตย์หน้าขอทีเถิ๊ดดด สาธุๆๆๆ

โชคดีครับทุกท่าน

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

No comments:

Post a Comment