"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Wednesday, March 9, 2011

แนวโน้มวันพรุ่งนี้...เธอจะอยู่หรือไป? จะปล่อยให้ชมดอย หรือพาทัวร์อวกาศ..ลุย!!

มาอัพเดทแนวโน้มกราฟ SET วันพรุ่งนี้กันสดๆร้อนๆเลยดีกว่าครับ

SET ระยะ Day




ตามคาดไว้เลยครับว่า ตลาดหุ้นวันนี้ต้องเจอแรงขายกดทำกำไรแน่นอน...ถ้าไม่ใช่อารมณ์ส่วนตัว แล้วเทรดตาม indy ต่างๆ ก็ควรขายทำกำไรบ้าง หรือ เปิด Short เนื่องจาก indy ที่ดู overbought/oversold อย่าง Slow Stochastic  และ Bollinger Bands ต่างก็โชว์ overbought กันทั้งนั้น...แต่แนวโน้มยังเป็นขาขึ้นน่ะครับ แนวรับก็เป็น 1010 จุด แนวต้านก็ 1035 จุด..คราวนี้ลองลากสามเหลี่ยมทองคำดูแล้ว ก็ตามกราฟครับ...break ขึ้นปุ๊บ ก็ดีดแรงปั๊บ...แค่นี้จริงๆ ไม่ยากเลย แต่ที่ยากก็คือการทำตามเครื่องมือนี่เองครับ

MACD อยู่เหนือศูนย์ คอนเฟิร์มว่า SET ยังเป็นขาขึ้นครับ รวมไปถึง EMA ที่ขึ้นสวยงาม

SET ระยะ 120 นาที


ปัญหาคือ กราฟระยะ 120 นาทีนี่แหล่ะครับ...สังเกตน่ะครับว่าทุกครั้งที่ slow stochastic โคตร overbought มากๆเนี่ยะ...SET วันถัดๆมา มักจะเจอแรงขายหนักพอควร...ซึ่งอาการ SET ตอนนี้ ก็เช่นกัน คล้ายๆกับ SET เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ที่ ทั้ง Slow Sto และ MACD ต่างก็ตัดลงในระยะ 120 นาที หลังจากนั้น SET ก็ดิ่งหลายสิบจุดครับ...ดูแล้วแนวรับที ่1010 จุดนี่ ถ้ารับไม่อยู่ ก็มีสิทธิ์ลงไปปิด gap ที่ 1003 กับ 990 จุดได้ครับ..ระมัดระวังเช่นกัน...

SET ระยะ 30 นาที





SET ระยะ 15 นาที





แต่....ที่น่าลุ้นคือ...สัญญาณที่เกือบจะ Oversold ในกราฟระยะ 15 และ 30 นาทีครับ...ก็เลยลองวาดสามเหลี่ยมทองคำดูเล่นๆตามประสาเด็กซุกซน...ก็จะได้แนวรับเบา เบา ที่ 1015 จุด...แต่ผมให้น้ำหนักที่ 1010 จุดมากกว่า ถ้าหลุดจริงๆ ก็ตัวใครตัวมันเต็มๆ...แต่คาดว่า พรุ่งนี้คงเจอแรงขาย...แล้วก็จะมีแรงซื้อรีบาวน์...เน้นไปทางขาขึ้นมากกว่า...มั๊งครับ? ฮ่าๆๆๆ

โชคดีครับทุกท่าน

Wizard Kid 
พีร์ บุฐชนะวิวัฒน์

1 comment:

  1. เน้นทางเดียวกันครับพี่ แต่ผมขอแค่ 1020 จุดพอ

    ReplyDelete