"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Thursday, February 24, 2011

ศึกพี่กอง น้องป๊อบ VS พี่หรั่งและเฮียไทย...ใครจะชนะ...,มาดูกราฟกันดีกว่าครับ!!

สวัสดีครับพี่น้องชาวไทย...วันนี้หวังว่าทุกคนจะเอาตัวรอดจากการลงแรงของ SET ไทยกันน่ะครับ...ถ้าเจ็บตัว ก็ขอให้แค่แผลถลอกน่ะครับ (-/\-) 

มาดูแนวโน้ม SET ในวันพรุ่งนี้กันครับ...วันสุดท้ายของอาทิตย์แล้ว...อยากเห็น SET ปิดเขียวสวยๆจัง หุหุ

คราวนี้ผมขอใช้เส้น Fibonacci ในการดูแนวรับแนวต้านน่ะครับ เริ่มจากลากจากจุดสูงสุดของรอบนี้ คือพันจุดเมื่อวันจันทร์...ไปแตะเส้นต่ำสุดคือบริเวณ 937 จุดครับ...จะได้เห็นกันว่าในกรอบแค่นี้ SET จะไปในทิศทางใด

SET ระยะ Day


1) เกิดแท่งเทียนที่เรียกว่า Hanging Man ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาครับ...เป็นสัญญาณเตือนว่า SET จบรอบขาขึ้นของรอบนี้...ให้ระมัดระวังอย่างที่สุดว่า SET จะทิ้งดิ่งครับ

2) SET ลงมาแตะทดสอบเส้นแนวรับ Fibonacci ที่เส้น 38.20% (เส้นนี้สำคัญทีเดียว)...ที่บริเวณ 976-977 จุดครับ...ถ้าพรุ่งนี้ยืนเหนือบริเวณนี้ได้...ก็ลุ้นดีดกลับไปพันจุดอีกครั้ง...แต่ถ้าหลุดอีก ก็มองที่ 960-961 จุด เป็นแนวรับใหญ่ต่อไปครับ...

3) หากหลุด 960 จุด.....ไม่ต้องคิดมากครับ...ปิด gap 950 จุด แหงๆ เฮ้อออ....(นี่มัน 1 ในวิชา 7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด นี่หว่า หุหุ)

...ถ้าดูระยะ Day อย่างเดียว จะเห็นว่า indicators ต่างๆ ยังไม่หักลงน่ะครับ...ส่งสัญญาณค่อนข้างช้า...MACD, SST, EMA ยังไม่ตัดลงเลย...แต่รอบนี้ แท่งเทียนเป็นตัวส่งสัญญาณกลับตัวจากขึ้นเป็นลงครับ.. นี่แหล่ะคือความมหัศจรรย์ของ technical ที่เหมือนศิลปะ...ต้องพลิกแพลงไปมาครับ หุหุ


SET ระยะ 120 นาที





SET ระยะ 15 นาที



จากกราฟ 120 นาทีและ 15 นาที...ผมได้ลองลากเส้นสามเหลี่ยมทองคำดูครับ...เห็นได้ว่าเมื่อหลุด 988 - 990 จุดแล้วนั้น...ตามหลักสามเหลี่ยมทองคำ....ต้องเผ่น โกยอ้าวครับ...แค่นั้นจริงๆ ส่วนคนที่เล่นตาม indy ต่างๆ ไม่ว่าจะ Slow Stochastic, MACD และ EMA ถ้ามีิวินัย ตัดขึ้นซื้อ ตัดลงขาย...รอบนี้ยังไงก็เอาตัวรอดทันครับ... ไม่มีข้ออ้างใดๆเลย (อันนี้สำหรับคอ Technical น่ะครับ ส่วน VI ก็แล้วแต่วิจารณญาณครับ)

แล้วพรุ่งนี้...จะเป็นอย่างไร?

ถ้าดูจากกราฟเพียวๆ... เป็นไปได้สูงว่า SET จะรีบาวน์ มีแรงซื้อพยุงตลาดครับ เนื่องจาก Slow Stochastic ของทั้ง 15 และ 120 นาทีนั้น ลงมาต่ำมากๆ โดยเฉพาะในกราฟระยะ 15 นาที ที่โดนทุบจมดินเลย เหอๆๆ

แนวต้านสั้นๆ ก็ 985 จุด นี่แหล่ะครับ แนวรับสั้นก็ 970 ครับ...

ช่วงนี้มีข้อสังเกตนิดนึงว่า หุ้นกลุ่มแบงค์โดนทิ้งตามดัชนีรอบบ้าน...ส่วนพลังงานโดยเฉพาะ PTT PTTEP มีแรงซื้อตามการดีดขึ้นของน้ำมัน...เป็นไปได้ว่า ฝรั่งกำลังเก็บสองตัวนี้อยู่...ที่น่าสนใจยิ่งกว่้าคือ...พี่ไทยตัวเป้งๆ กำลังช่วยกันซื้อพยุงตลาด ไม่ให้ลงแรงเกินไป....

...แต่เมื่อกองทุนรวมหัวกับพอร์ทสถาบันแล้ว...การปะทะกันจึงเกิดขึ้น เลือดสาดกันกระจายเหมือนกัน..โหดจริงๆ

พรุ่งนี้ขอให้หุ้นรีบาวน์ ปิดเขียวสวยๆน่ะคร้าบบบบ สาธุๆๆ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

No comments:

Post a Comment