"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Friday, February 18, 2011

กระแสราคายางกำลังพุ่งแรง...แต่ทำไมหุ้นยางไม่ขึ้น...? ยางไม่ขึ้น = ยังไม่ขึ้น อิอิ

วันหยุดยาว 3 วันแบบนี้ อะไรๆก็เลยชิล ชิล สบาย สบาย แหะแหะ...ก็เลยเจอคำถามใน fan page http://www.facebook.com/WizardKidS2M เรื่องราคาของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับยางพาราไม่ว่าจะเป็น TRUBB กับ STA ครับ....ซึ่งเป็นที่น่างงงายที่ว่า ราคายางพุ่งจะไป 200 บาทต่อกิโิลกรัมแล้ว แต่ทำไมหุ้นสองตัวนี้กับสาละวันเตี้ยลง ฉึก ฉึก ซะงั้น

มาลองดูกราฟหุ้นสองตัวนี้กันดีกว่าครับ

TRUBB ระยะ Day


ลองวาดกราฟระยะ Day ของ TRUBB ดูแล้ว...เห็นชัดน่ะครับว่ามันทำ downtrend มาเรื่อยๆเลย จะดีดขึ้นก็ขึ้นไม่สุด ไม่ผ่านเส้นแนวต้านซักที ส่วนเวลาลงก็ทำจุดต่ำสุดใหม่ตลอดเวลา...เฮ้อ เหนื่อย!

ราคาตอนนี้ ถ้าอยากเข้าซื้อกัน ก็อาจจะเสี่ยง แต่สำหรับคนชอบความเสียวแล้ว...แนวรับแรกก็ 6.90 นี่แหล่ะครับ แนวรับหลักก็คงเป็น 6.50 บาท ส่วนแนวต้านที่ถ้า break แล้วอาจจะเป็นขาขึ้นใหม่ของ TRUBB ต้องทะลุประมาณ 7.10 - 7.20 บาทครับ... โอกาสดีดกลับมีมั๊ย...?

มีแน่นอนครับ เพราะ MACD เริ่มทำ Bullish Divergence แล้ว...ราคาทำ Low แต่ MACD ไม่ได้ทำ Low น่ะครับ..มีลุ้นดีดแรงได้เหมือนกันครับ เล่นตามกราฟที่วาด ถูกทางก็กำไร ผิดทางก็ไม่เป็นไร หากรู้จักคัทลอสน่ะครับ แหะแหะ

STA ระยะ Day


มาต่อกันที่ STA เจ้าปัญหากัน ตัวนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มฮอตฮิต ติดดอยสำหรับนักลงทุนหลายๆท่านเลย กระแสแรงทีเดียว...แรงสวนทางกับราคาที่สาละวันเตี้ยลงๆจริงๆครับ...แต่สัญญาณรีบาวน์ก็เกิดขึ้นทั้งในตัวแท่งเทียนเองแล้ว indicator ทั้งหลายในวันที่ 16 ก.พ. 54 ที่ผ่านมา...ลักษณะของแท่งเทียนคือ Hammer คือทุบแรงก่อน แล้วมีแรงดันกลับ ประมาณว่า "หยุดขายได้แล้วเว้ยเฮ้ย!!" ฮ่าๆๆ

ราคาวันนั้นนี่ราคาไปกระแทก Bollinger Band Bottom ด้วย ก็เลยดีดมาได้ แหล่มเลย...แถมตอนนี้ที่น่ารักน่าลุ้นคือ ทั้ง Slow Stochastic และ MACD ต่างก็กำลังตัด signal line ครับ...ดังนั้นแล้ว ราคาจะสวยกว่านี้ถ้า break downtrend line ได้...ต้องยืนเหนือ 30 บาทให้ได้ครับ ยืนได้ มอง 32.5 บาทเป็นแนวต้านแรกที่หนาแน่นมากมายทีเดียว...หากทะลุได้...ปิด gap 36 บาทครับ...^___^

จุดคัทลอสสำหรับคนที่คิดจะเข้าตัวนี้ ก็ต้อง 27 บาทครับ...เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ไม่มีอะไรแน่นอน ต้องหาแผนผิดทางเผื่อไว้เสมอครับ หุหุ

โชคดีคร้าบบบบ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)
18 Feb 2011

No comments:

Post a Comment