"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Monday, February 7, 2011

มาดูกราฟระยะสั้นพร้อมแนวโน้มหุ้นไทย ในภาวะตึงเครียดบริเวณชายแดนไทย-เขมร!

สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับมิตรสหายทุกๆท่าน...

วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษเลยนึกครึ้ม ลองวาดกราฟ SET เพื่อดูแนวโน้มว่าจะไปทิศทางใดครับ...
ตลาดอาทิตย์นี้น่าจะผันผวนครับ ถึงแม้จะมีแรงดันในกลุ่มพลังงานพอสมควร แต่ที่น่าห่วงที่สุดคือ...เงินไหลออกชั่วคราว..เนื่องจากภาวะความไม่สงบในการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชาครับ...ไม่มีทีท่าว่าจะสงบเลย ยิงกันหนักขึ้นเรื่อยๆ...เฮ้อ อนิจจา เซ็งเป็ด เศร้าใจครับ....

ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันต่อไป...มาดูกราฟ SET กันดีกว่าครับ...วันนี้จัดพิเศษ 3 กราฟระยะ 120, 60 และ 15 นาที จะได้เห็นชัดๆว่าหุ้นจะดิ่งหรือดีดวันนี้ครับ

SET 120 นาที


SET 60 นาที


SET 15 นาที



อธิบายแบบรวบรัดทั้ง 3 กราฟรวมกันน่ะครับ...เดี๋ยวไปทำงานไม่ทัน เอิ๊กๆๆ

1) Slow Stochastic เกิดภาวะ Overbought หรือซื้อมากเกินไปในกราฟระยะ 120 และ 60 นาที...ทำให้ SET วันนี้มีสิทธิ์เจอแรงเทขายทำกำไรครับ ส่วนระยะ 15 นาทีนี่ ดิ่งมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว...แต่ก็ยังลงได้อีกครับ...ถ้ามอง Slow Stochastic อย่างเดียว...วันนี้หุ้นเปิดแดง...แล้วอาจจะมีแรงไล่ซื้อกลับช่วงท้าย เนื่องจาก กราฟ 15 นาทีจะโดนกดจนเกิด Oversold แน่นอน...จากนั้นก็จะดีดกลับบ้างครับ

2) MACD ของ 120 นาที...กำลังจะตัดลงแล้ว..อันนี้เป็นสัญญาณเตือนว่าหุ้นจะลงครับ..ส่วน 60 นาที และ15 นาที...ตัดไปแล้วครับ...แถมกราฟ 15 นาทีนี่...MACD ตัดศูนย์แล้วด้วย เป็นภาวะขาลงระยะสั้นครับ..

3) EMA ของ 15 นาที..ไม่สวยเป็นอย่างยิ่ง...หักลงหมดทั้ง 4 เส้นแบบนี้...ถ้าตามวินัยชาวเล่นสั้นขยันซอย ก็ไม่ควรมีของครับ...แต่ระยะ 60 และ 120 นาทีนั้น..ยังไม่ตัดลง แต่กำลังจะโง้งตัดครับ...ระวังน่ะครับ

สรุป....

ตลาดหุ้นวันนี้ ถ้าดูแต่กราฟเพียวๆ ไม่สนใจข่าวใดๆ..ก็ควรจะย่อเจอแรงขายครับ...แนวรับก็อย่างที่เห็นในกราฟระยะ 15 นาทีว่า แนวรับแรกคือ 980 จุด..ถ้ารับไม่อยู่ก็ 970 จุด ถ้าไม่ไหวอีกก็ให้ 955 จุดเป็นแนวรับสุดท้ายของวันนี้ครับ....ส่วนแนวต้านก็ต้อง 995 จุดครับ... แต่วันนี้ดูแล้ว จะหนักไปทางขาลงซะมากกว่าครับ

แต่....ที่น่าสนใจคือ..ตลาดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา กลุ่มพลังงานเหนียวแน่นแข็งแกร่งมากมาย โดยเฉพาะ PTT PTTEP PTTAR ซื้อพยุงตลาดไว้มหาศาล..แต่ก็ช่างมันเถอะครับ คิดอะไรมากมายก็ปวดหัว...หากเราเทรดหุ้นอย่างมีระบบที่เราชื่นชอบและมั่นใจว่าทำกำไรให้เราได้...ปัจจัยภายนอกมันก็เป็นแค่ลมที่ช่วยโหมกระพือให้ทิศทางการวิ่งของราคาหุ้นให้รุนแรงมากยิ่งขึ้นครับ....

กราฟไม่เคยหลอกตา มีแต่ใจเราที่หลอกตนเองครับ

จงมีสติอยู่กับตนน่ะครับ

โชคดีมีชัยวันแรกของอาทิตย์นี้ครับ

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)
7 Feb 2011
7:50 น.

No comments:

Post a Comment