"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, January 9, 2011

Update หุ้้น...เพื่อนถามมาจาก fan page คร้าบ


มาดูหุ้นอมตะที่ชื่อ AMATA ที่ไม่ใช่ AVATAR กันน่ะครับ อิอิ...(ก็เพราะมันมีขึ้นมีลงน่ะซิครับ)

กราฟมี 2 กราฟแบ่งกันไปเช่นเคย คือ 120 นาที กับ Day ครับ...จะเห็นได้ว่าในระยะ Day เนี่ยะ AMATA ได้ทะยานผ่านสามเหลี่ยมเสียวเว้ย!! ไปเรียบร้อยแล้วที่บริเวณ 14.7 - 14.8 บาทครับ...ถ้า Follow Buy ซื้อตามน้ำไป กำไรเห็นๆ!! ส่วนจะไปต่อจนทดสอบ High เดิมที่ 17.2 บาทหรือไม่...มีสิทธิ์ครับ..แ่ต่คงจะยังไม่ใช่ในวันสองวันนี้ครับ...(ถ้าไปถึงก็เฮ! ด้วยคน)

เพราะกราฟ 120 นาที ค่อนข้าง peak (จริงๆ กราฟระยะ 60 นาที ส่งสัญญาณชะลอการซื้อกับขายทำกำไรที่บริเวณ 16.30 บาท) ครับ...ผมลองวาดเส้น parallel หรือเส้นทางด่วนคู่ขนานดูในระยะ 120 นาที โป๊ะเช๊ะ!! ว่า 16.5 บาท คือ resistance line หรือสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า "แนวต้าน" ก็เลยเจอแรงขายเข้าไป....และเท่าที่สังเกตุดูจากพฤติกรรมแท่งเทียนของ AMATA เนี่ยะ...ทุกครั้งที่ break ขึ้นแรงๆ...มักจะเจอแรงขายย่อลงใา 0.50 - 1.50 บาท แทบทุกครั้ง....ยิ่งรวมกับ indicators ที่ส่งสัญญาณชะลอการซื้อเนี่ยะ...มีสิทธิ์ที่จะย่อมาสร้างฐานที่ 15 - 15.50 บาทได้อีกครับ....

แต่ถ้ามีข่่าวดีอะไร...(เล่นข่าวนั่นเอง)...ราคาจะไป 17 บาททีเดียวเลยก็เป็นไปได้แน่นอน...ที่บอกมาก็แค่ตาม system trade น่ะครับ...ผิดถูกยังไง ก็อย่าลืมคัทลอสตัดขาดทุน หรือถูกทางก็ let profit runs โลดด...มีวินัยเทรด ยังไงก็ไม่หายไปจากตลาดตลอดกาลลลล อิอิ



มาต่อกันที่หุ้น "บ้า กัน ใหญ่" หรือ BGH กันน่ะครับ เอิ๊กๆๆ...มันบ้าไปแล้วจริงๆ ทะลุแนวต้าน 48 บาทได้...ดีดไปที่ราคาจิตวิทยา ครึ่งร้อย!! 50 บาทในวันเดียวเลยครับ บร๊ะเจ้า!! ถ้าดูพื้นฐานหุ้นตัวนี้นี่...หายห่วงจริงๆ ปึ้ก!! 


แต่...ถ้าคนเล่นกราฟไม่ดูข่าว...ผมขอนำเอากราฟระยะ 60 นาทีมาดูคู่กับระยะ Day น่ะครับ...เพราะใน 60 นาทีนี่...Slow Stochastic ค่อนข้างใช้ได้ทีเดียว...ดูเอาแระกันครับ...ตัดขึ้นก็ซื้อ ตัดลงก็ขาย..กำไร 1-2 บาทตลอดเว...อิอิ ล่าสุดก็กำลังอยู่ในเขต Overbought อีกครั้ง...โอกาสย่อลงมาก่อน ก็มีแน่นอนครับ...ถึงแม้ระยะ Day จะเพิ่งตัดขึ้นก็เถอะ...ราคา BGH น่าจะลงมาก่อน...รอให้ Slow Sto ตัดขึ้นอีกครั้งในระยะ 60 นาที..ก็ค่อยว่ากันอีกที...



แต่...ถ้าทุนต่ำโฮกๆ ถือไปเถอะครับ กล้าๆ Let profit runs ไป...ส่วนคำถามที่ว่าจะลงมาปิด gap ที่ 39.25 บาทอีกครั้งหรือไม่? อนาคตมันไม่น่าจะพลาดที่จะลงมาผิด gap ครับ...แต่เมื่อไหร่..ไม่มีใครรู้หรอกครับ...เอาเป็นว่า ถ้าไม่หลุด 46 บาท คุณถือ! ถ้าหลุดพร้อมวอลุ่มขายแรงๆ คุณหนี!! เพราะ 46 บาท...วอลุ่มหนาแน่นมากๆ..หลุดเมื่อไหร่ โกยเถอะโยม...แต่ถ้าจะไปต่อ ก็ฮุลาฮุป ส่ายเอวเยอะๆ รวยแยะๆกันน่ะคร้าบบบบ ^__^


โอ๊ะ ยางมะตอย ยางพารา ยางไม่มา มันไปไหนกัน!! มาดู TRUBB กันดีกว่าครับ...ขอเป็นกราฟ 60 กับ 120 นาทีน่ะครับ เพราะภาพการเล่นมันชัดกว่า Day เยอะ...หุ้นแบบนี้นี่ เป็นแนว...เสียว ซ่า พามันส์!! พาไปจุดสุดยอดทีไร...กระชากอารมณ์หายทู้กกกที!!! ตัวนี้นี่...Bollinger Band เหมาะมากครับ สำหรับเวลาหาจุดขาย...ทะลุ BB Top ก็ขาย (อันนี้ผมนั่งดูย้อนหลังตั้งแต่เดือน ก.ค. 53 น่ะครับ แต่กราฟที่เอามาเริ่มจาก ธ.ค. 53 ครับ)...สังเกตุให้ดีน่ะครับ ทะลุกรอบบนทีไร แท่งต่อๆมา ลงมาแรงๆ แล้วสร้างฐานๆ แล้วก็ค่อย break ขึ้นไปอีกครั้ง..เป็นแบบนี้ประจำเลย เจ้ามือโหดจริงๆ ไม่ยอมให้ได้กำไรกันแบบง่ายๆเลยเนอะคุณพี่!!

สำหรับสัญญาณระยะสั้นนั่น.. ตัดขายตั้งแต่ 7.60 บาททั้ง 60 และ 120 นาทีครับ...ถ้าตามวินัยเทรด...แทบจะไม่เจ็บตัวแน่นอน...สัญญาณเข้าซื้อยังไม่เกิด...ต้องรอดูว่าจะหลุดแนวรับใหญ่ 7.20 - 7.30 บาทหรือไม่...(สังเกตุแท่งเทียนน่ะครับ...หนาแน่นมากๆ) 

ใครติดดอยอยู่...ก็ระวังหน่อยน่ะครับ...ลำปางหนาวม๊ากกกก!! ถ้าไม่ชัวร์ก็คัทลอสตัดขาดทุน แล้วค่อยมาลุยใหม่ดีกว่าครับ...ตลาดและโอกาสมีอยู่เสมอ ให้กับคนที่พร้อมจะตะลุยกับมันน่ะครับ สู้ตาย ทาเคชิ อาโออิ ลอรีเอะ!!! 5555





มาดูต่อที่หุ้นเคยรักอย่าง IVL....แต่ช่วงหลังๆเริ่มเป็น..."อ้าว เวร ไหล" ซะงั้น ฮ่าๆ...ไหลลงเรื่อยๆ จนจะไปทดสอบแนวรับจิตวิทยา 50 บาทอยู่ร่อมร่อครับ...แต่ดูกราฟระยะ Day...มันไหลต่อน่ะครับ..ไม่มีสัญญาณเข้าซื้อเลย...เป็น trend ขาลง จนกว่าจะ break แนวต้านเส้นกรอบบนได้... ส่วนในระยะ 120 นาที ก็เริ่มเป็น oversold แล้ว...ใครรักเล่นสั้น มันส์ทะลุซอย ก็คงต้องดูว่า 52 บาท รับอยู่หรือไม่..รับอยู่ ก็พอแจมได้ กำไร 3-4 ช่องก็พอแล้วครับ อย่าโลภๆ เพราะเรามันเล่นสั้น เอิ๊กๆๆ...สัญญาณ MACD ไม่สวยทั้งสองระยะเวลาเลยครับ...ดูกันเบา เบา เฝ้ารอกันชิล ชิล ไปก่อนก็ได้ครับตัวนี้ รอให้ flow ขายหยุดสะเด็ดน้ำ แล้วไปเข้าทีหลัง ก็ปลอดภัยกว่าครับ 





มาที่ SVI กันครับ....ขึ้นมารอบนี้ไม่ทำ New High หรือทดสอบ High เดิมที่ 3.85 บาทครับ..ก็เลยย่อซะงั้น...สังเกตุกราฟดูน่ะครับ...ที่ 3.40 ถึง 3.60 แท่งเทียนค่อนข้างยาวทั้งขาลงและขาขึ้นไป...(แท่งแดงยาวๆกับแท่งเขียวยาวๆนั่นแหล่ะครับ...)...ราคาจึงไหลได้เร็วเป็นพิเศษในช่วงราคาตรงนี้... โอกาสร่วงมาทดสอบแนวรับที่ 3.40 บาทก็มีอีกครั้งครับ...ถ้าหลุดก็ปรื๊ดดดดได้ถึง 3.20 บาท ที่เป็นแนวรับโคตรหนาครับ...ดูกันเบา เบา อย่าพึ่งรีบร้อนดีกว่าครับ

No comments:

Post a Comment