"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, January 9, 2011

มาดู SET Overview อาทิตย์หน้ากันครับ..ไหวไม่ไหว...ลุย!!

สวัสดีวันอาทิตย์ุวันสุดท้ายของการพักผ่อนประจำอาทิตย์นี้ครับ พรุ่งนี้ก็จะเป็นอาทิตย์ที่สองของปีกันแล้วน่ะครับ...มาดู SET Overview กันดีกว่าครับ แหะแหะ

SET ระยะ Day


กราฟระยะ Day นี่ยังเลี้ยงๆในกรอบสามเหลี่ยมน่ะครับ...โอกาสลงมาทดสอบ 1020-1030 จุด มีสูงทีเดียว...แต่จะหลุดทะลุล่างเลยหรือไม่ ตอบยากจริงๆ เพราะช่วงนี้ตลาดเล่นกันวันต่อวันครับ เป็นแนว trading มากกว่า buy and hold หรือ wait and see ครับ...หุ้นแต่ละตัวบางทีอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่ตัวนึงลง อีกตัวนึงขึ้น...ใครจับถูกทาง รวย...ผิดทางก็ต้มมาม่ากินกันไปพลางๆ ฮ๋าๆ
...สัญญาณทั้ง Slow Stochastic และ MACD กำลังจะตัดลงครับ...ต้องมาเจาะลึกกันกับกราฟระยะ 120 นาทีดีกว่าครับ

SET ระยะ 120 นาที


อันตรายนิดนึงน่ะครับสำหรับ SET ระยะเจาะลึกที่ 120 นาที...MACD กำลังจะตัดศูนย์ลงมา...ทุกครั้งที่ตัดศูนย์นี่...สังเกตุน่ะครับ..ลงแรงทุกที...ดังนั้นโอกาสที่ SET จะลงมาทดสอบ 1020 จุดอีกครั้ง ก็มีสูงทีเดียวครับ...EMA ก็ตัดลงแล้วเช่นกัน ระวังหน่อยน่ะครับ สำหรับ SET อาทิตย์หน้า ^_^

SET ENERGY กลุ่มพลังงาน ระยะ 120 นาที


กลุ่มพลังงานนี่ แทบจะถอดแบบมาจาก SET เลยครับ..สั้นๆเลยว่า ขึ้นลงตาม SET นี่แหล่ะครับ...แต่ถ้าสังเกตุให้ดีว่า Slow Stochastic ลงมาต่ำมากแล้วเหมือนกัน...และทุกครั้งที่ลงมาบริเวณนี้...ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานจะเริ่มพักฐาน ลงต่อก็ลงไ่ม่เยอะ...หลังจากนั้นก็จะดีดกลับครับ...ลองดูเอาเองน่ะครับ มันดีดกลับจริงๆ...แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ MACD ตัดศูนย์ลงมาแล้ว เป็น sell signal อยู่เลย...อาจจะต้องปล่อยให้ลงต่อไป แล้วรอให้โงหัวขึ้นมาได้ก่อน แล้วค่อย follow buy ดีกว่าครับ...แรงขายกลุ่มพลังงานนี่ขายตลอดเลยช่วงนี้...ดูกันยาวๆครับ

SET BANK กลุ่มธนาคาร ระยะ 120 นาีที


จากที่ได้เคยบอกไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่แล้วว่า กลุ่่ม BANK จะดีดแรง...ก็แรงจริงๆครับ...แต่ส่วนใหญ่มาเจอแรงขายหนักๆเอาวันพฤหัสและศุกร์ ยกเว้น BBL ตัวเดียว กล้าเขียวขจีอย่างสวยงาม..เหอๆๆ...
สัญญาณตอนนี้ ไม่ค่อยสวยแล้วครับ ตัดลงหมดทั้ง Slow Sto, MACD และ EMA ก็เริ่มมีเส้นตัดลงกันบ้างแล้ว...ระวังหน่อยก็ดีน่ะครับตอนนี้ ลงได้อีก...ถ้าอยากเข้าซื้อก็อาจจะเลือกตัวที่ลงแรงมากๆ แล้วไปรับซื้อเผื่อเด้งรีบาวน์ ทำกำไรระยะสั้นไปพลางๆครับ

SET Property กลุ่มอสังหาและวัสดุก่อสร้าง ระยะ 120 นาที


ปิดท้ายด้วยกลุ่ม Prop ครับ...แท่งเทียนทำราคาเป็น uptrend ขาขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป...เป็นแนว sideway up ซะมากกว่าครับ...ไม่แน่ว่ากลุ่มนี้อาจจะเป็นตัววิ่งสวนตลาดอาทิตย์หน้าก็เป็นไปได้...ต้องดูกันยาวๆครับ

อาทิตย์หน้ายังไงก็ขอให้โชคดีน่ะครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน

ขอให้สติจงมีแก่ตัว อย่าใ้ห้ความโลภเข้าครอบงำน่ะครับ

Wizard Kid (พีร์)

1 comment:

  1. ผมว่าอาทิตย์หน้า property น่าจะมานะครับ

    ReplyDelete