"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Monday, January 10, 2011

ตลาดลงแรง...เพราะอะไร...เพราะเหตุใด..รู้ก็รวย!! ถ้าไม่รู้ก็....ลำปาง หนาวมากกก!!

หลังจากที่ตลาดร่วงหล่นตุ๊บ เหมือนกระสุนปืนตัดขั้วเส้นเลือดใหญ่

ก็มีสายกระหน่ำซัมเมอร์ซ้อลลลล...โทรมาทั้งช่วงพักเที่ยงและหลังตลาดปิด.. รวมไปถึงใน facebook ครับ

เช่น....

"เฮ้ย! พีร์ ทำไมวันนี้หุ้นลงหนักจังว่ะ"...

"กูติดดอย...เอาไงดี...ช่วยด้วย!!"  (ตรูไม่ใช่พระเจ้าจะมาช่วยใครได้นา..เหอๆๆ)

ผมก็ไมู่้รู้จะอธิบายยังไง...ก็ได้แค่บอกว่า "ก็หุ้นมันจะลง ก็ต้องลง มีแรงขาย ก็ต้องลง มึงจะให้มันขึ้นได้ไง...ฮ่วย!"

เพื่อนๆก็เลยบอกให้ป๋มลองอธิบายคร่าวๆว่า หุ้นรอบนี้ที่ลง มันลงเพราะเหตุหนกลใด...

ผมก็คิดหนักเลย...เพราะบอกไป ถ้าถูกก็แค่เสมอตัว ผิดขึ้นมา...เสีย dog ทันที..ก็เลยอธิบายภาพคร่าวๆ ที่สังเกตุมาตั้งแต่ตั้งแต่วันพฤหัสที่แล้วครับ (6 ม.ค. 2553) แล้วกันน่ะครับ...ไม่มีกราฟ แต่เอาจากภาพติดตาที่เห็นน่ะครับ...คิดเห็นต่างอย่างไร ก็มาแชร์ๆกันโลดคร้าบบบ เพราะการแบ่งปันซึ่งกันและกัน คือสิ่งที่ทุกคนควรกระทำคร้าบบบ

ก่อนอื่นเลย มีเพื่อนๆ ถามว่าทำไมหนังสือพิมพ์และบทวิเคราะห์โบรกเกอร์ ถึงไม่เตือนเค้าเลยว่า

"วันนี้หุ้นจะลง!!"...

คำถามยอดฮิตตลอดกาลจริงๆ...เหอๆๆ

ผมขอแสดงความคิดเห็นตรงๆน่ะครับ..
..ผมไม่ค่อยเชื่อ นสพ. กับ broker เท่าไหร่หรอกครับ (อ่านเอาให้พอรู้ว่าใครคิดอย่างไร อะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็พอแล้วครับ)...เพราะข่าวจากสื่อสองแห่งนี่..มันมาช้าเกินไป...อีกอย่าง..สู้เราฝึกฝน เชื่อมั่นในวิธีเทรดที่เราคิดว่าได้กำไรแน่ๆ จะดีกว่าครับ จกำไระ % มากน้อย ก็ไม่เป็นไร..อย่างน้อยเวลาเราเสีย..เราก็จะได้โทษตัวเอง ผิดเอง ไม่ต้องโทษคนอื่นครับ...เพราะเวลาเราขาดทุน นสพ.กับโบรกเกอร์ เค้าไม่รู้สึกเจ็บกับเราแน่นอนครับ...ผมเป็นมาร์เก็ตติ้งมาก่อนเหมือนกัน...จึงได้เรียนรู้ว่า มาร์ก็ไม่ได้เก่งกว่าลูกค้าแน่นอน...มาร์ที่เก่งๆมี แต่คนที่ไม่เก่งก็มีเช่นกันครับ..เชื่อมั่นตนเองในวิถีเทรดของตัวเอง ดีที่สุดครับ....

ส่วนเรื่องที่ตลาดลงแรงวันนี้นี่...อาการมันส่อแววมาตั้งแต่วันพฤหัสที่แล้วน่ะครับ..SET มีแรงซื้อเยอะ..แต่ TFEX ถ้าสังเกตุตลอดเวลา จะเห็นว่า...มีแรง Short ที่รุนแรงกว่าขา Long ครับ..(โดนมาแล้ว เลยพอจับทางได้) ยิ่งมาเจอตลาดวันศุกร์ ยิ่งชัดเลยว่า กลุ่ม Bank ที่เคยเด่นดังนำตลาด...เจอแรงขายหนัก.ยกเว้น BBL ตัวเดียว..ส่วนพลังงานก็ TOP นี่แหล่ะครับ..ขายโหดเกิ๊น...แล้วก็ PTT เห็นได้ว่า แรงซื้อมันไม้ยิบๆย่อยๆ...แต่แรงกดขาย แต่ละไม้นี่...ไม้เดียวหาย!! แล้วก็กดตลอดเวลา...ยิ่งมาดูสัญญาณ technical ประกอบ ยิ่งชัดครับว่า...ลงได้อีกแน่นอน...

พอมาวันนี้...วันนรกแตก แดงเดือดเรียกพี่...ปอเต๊กตึ๊งเรียกหา...ICU จึงต้องมา...รับศพคนเจ๊ง..ติดหุ้นตายเลย...T____T

จากที่สังเกตุน่ะครับ...แรงกดทั้งหุ้นและ TFEX รอบนี้...หนักกว่ารอบที่ผ่านๆมา...หนักกว่าตอน SET หลุด 1000 จุดรอบแรกอีกครับ...ผมไม่ได้ bias อะไร...ถ้าตาม technical...ระยะ Day และ Week โดยเฉพาะระยะ Week....มันลง!!! ได้เรื่อยๆ!!

แต่ถ้าระยะ 15 30 60 120 นาที...พรุ่งนี้ SET มีลุ้น rebound เด้งดึ๋ง...แต่ไม่น่าจะดึ๋งๆดั๋งๆ จนไปทดสอบ high เดิมได้...ใครติดของวันนี้ ก็ลุ้นกันโลดคร้าบบบบบ

ส่วนคนเทรดตามระบบ...ก็อยากให้เทรดตามระบบต่อไปครับ...ตัดอารมณ์ออก ให้เหมือนคนไร้สมรรถภาพทางเพศโลดด ฮ๋าๆๆๆ...แล้วจะแหล่มเอง..อิอิ (ชีวิตจริงต้องมีอารมณ์ร่วมน่ะครับ ฮ๋าๆๆ)

SET จะร่วงต่อ หรือรีบาวน์...ไม่มีใครรู้แน่นอน...ขอแค่เรามีการเตรียมความพร้อมที่ดี...ยังไงก็ไม่ล้มหายตายจาก...จากตลาดหุ้นแน่นอนครับ..สู้ต่อไป ทาเคชิ มิยาบิ อาโออิ ลอรีเอะ!! เอิ๊กๆๆๆๆ :index_101:

โชคดีมีชัย ร่ำรวยปลอดภัย พอร์ทเขียวๆๆๆน่ะคร้าบบบบ

คิดฮอต รักหลาย จุ๊บๆ

Wizard Kid (พีร์)
10 ม.ค. 2554

ปล..สำหรับเรื่องที่หุ้นลงวันนี้นี่...ลองดูที่ผมเขียนเล่นๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาน่ะครับ...ถ้าไม่ bias ยังไงก็ต้องดูออกว่าหุ้นจะลงแน่ๆ...แต่มันก็ลงแรงกว่าที่คิดไว้เกือบ 10 จุดแหน่ะ...โหดจริงๆครับ http://wizard-kids2m.blogspot.com/2011/01/set-overview.html

No comments:

Post a Comment