"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Monday, January 3, 2011

SET 2011 Review....มาดูแนวโน้มตลาดหุ้น ก่อนวันเทรดวันแรกของปี สู้!

สวัสดีวันปีใหม่ 2554 ครับผม!! 
พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันแรกของตลาดหุ้นของปีกระต่ายกันแล้วน่ะครับ...ผมก็เลยลองทำกราฟ SET ตั้งแต่ระยะ 60, 120 และ DAY รวมไปถึงหุ้นรายกลุ่มหลักๆของตลาด ไม่ว่าจะเป็น Energy, Banking, Petroleum และ  ้Property มาฝากกันครับ...อาจจะพอเห็นแนวโน้มภาพรวมๆกันได้ครับ...

ไปลุยกันโลดดคร้าบบบ

SET 60 นาที


เริ่มกันที่ SET ระยะ 60 นาทีน่ะครับ...สร้างสามเหลี่ยมกรอบใหญ่ เป็นการบอกว่า ถ้าทะลุเส้นบนที่ประมาณ 1040 จุด...ก็มีโอกาสลุ้นทำ New High ที่บริเวณ 1055 จุดครับ...แต่สัญญาณทางเทคนิคไม่ว่าจะเป็น MACD และ Slow Stochastic ต่างก็ตัดลงครับ...อาจจะต้องชะลอการซื้อไปก่อน เพื่อรอให้เกิด Buy Signal ครั้งใหม่ครับ...ส่วน EMA ยังไม่ตัด ก็เป็นสัญญาณที่ลุ้นได้ว่า SET อาจจะแค่ปรับฐานเล็กน้อย เพื่อไปต่อครับ....


SET 120 นาที


เมื่อ SET ระยะ 60 นาทีส่งสัญญาณค่อนข้างคลุมเครือ...ก็มาดูภาพที่กว้างกว่ากับ SET ระยะ 120 นาทีกันครับ....
...ทำสามเหลี่ยมกรอบกว้างระหว่าง 1015 - 1040 จุด โดยประมาณครับ...สัญญาณทั้ง MACD และ Slow Stochastic ก็ตัดลงเป็น Sell Signal หรือชะลอการเข้าซื้อครับ...สรุปว่าก็ยังอยู่ในช่วง Sideways นิดหน่อย..ยังไม่ชัดเจน...ต้องจัดต่อเนื่องกับกราฟต่อไปข้างล่างครับ...

SET ระยะ Day


ป๊าดดดดด!!!.....SET ระยะ Day ชัดเจนพอสมควรว่า เป็นขาขึ้นเรื่อยๆครับ ทั้ง MACD และ Slow Stochastic ตัดขึ้นมาได้หลายวันแล้ว พร้อมที่จะดีดขึ้น เพื่อให้ดัชนีขึ้นทดสอบ High เดิมได้...ให้แนวรับเป็น 1015 -1020 จุดครับ...แต่ดูแล้ว โอกาสไปต่อมีมากกว่าลงครับ...ถ้าลงก็รอซื้อบริเวณแนวรับดู..ก็พอไหวครับ..อิอิ

SET Energy กลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP PTTAR IRPC BANPU และ TOP เป็นต้น)


 สำหรับหุ้นใหญ่ๆที่อยู่ในหมวดพลังงานก็มี PTT PTTEP PTTAR IRPC BANPU และ TOP ครับ...ตัวที่ดันให้กลุ่มนี้ขึ้นได้ ในขณะที่พี่ใหญ่อย่าง PTT PTTEP ยังไม่แรงมากนัก ก็อย่างที่ทราบกัน อย่าง IRPC PTTAR และ TOP ครับ...ทำให้ MACD และ Slow Stochastic ตัดขึ้นได้...สังเกตุอะไรมั๊ยครับ...
...กราฟตัวนี้ แทบจะถอดแบบมากับกราฟของ SET ระยะ Day เลย....ดังนั้น SET จะไปต่อได้หรือไม่...ก็ต้องพึ่งกลุ่มพลังงานนี่แหล่ะครับ...อาจจะเป็น PTT กับ PTTEP ก็ได้น่ะครับ ที่จะเป็นตัวมาแรงตัวต่อไป หลังปล่อยให้ลูกน้อง ลูกจิ๊บ พยุงและดันตลาดอยู่หลายวัน...หุหุ

SET BANK กลุ่มธนาคาร (KBANK BBL SCB TMB KTB และ TCAP)


สำหรับกลุ่ม BANK นั้น...ชัดเจนครับ...ทะลุสามเหลี่ยมทองคำไปเรียบร้อยแล้ว!! เย้!! อิทธิฤทธิ์กองทุนปลายปีนี้..ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ...แร๊งงงส์!!!! ถึงจะโดนแรงขายเป็นแท่งแดงเมื่อวันสุดท้ายของปี...ก็ไม่เป็นไรครับ เทรนด์ยังเป็นขาขึ้นได้อยู่...ลุ้นกันต่อว่าจะไปได้แรงแค่ไหนครับสำหรับกลุ่ม BANK

SET Petroleum กลุ่มปิโตรและเคมีภัณฑ์ (PTTCH กับ IVL)


สำหรับกลุ่ม PETRO นี้นี่...ใกล้ถึงจุดทะลักเดือดเหมือนกันแล้วครับ...ใกล้ทะลุแนวต้าน..สามเหลี่ยมทองคำแล้วนั่นเอง...อิอิ MACD และ Slow Stochastic ก็ตัดขึ้นได้ดีพอตัวเลย...ไม่น่าเป็นห่วงสำหรับตัวนี้เท่าไหร่...ลุ้นให้ PTTCH ฟื้นไข้ทะลุ 150 บาท...แล้วปล่อยให้ IVL กระชากขึ้นต่อไป...ก็ $ $ $ กันแหงๆ อิอิ

SET Property กลุ่มอสังหาและก่อสร้าง (CK ITD STEC LPN AP LH CPN HEMRAJ เป็นต้น)


ปิดท้ายกันด้วย กลุ่ม PROPERTY ครับ...คลุมเครือที่สุดแล้วกลุ่มนี้...ยังหาทิศทางไม่ได้ อยู่ในช่วงระยะทำใจ...sideways นั่นเอง...แต่ที่ผมเล็งไว้ก็คือ...MACD และ Slow Stochastic ไม่ได้ลงมาทำ Low เดิม ในช่วงที่ดัชนีลงมาทดสอบบริเวณ Low เดิม...เป็นสัญญาณที่ดีครับ...แสดงว่ามีแรงซื้อซ่อนอยู่...(มั๊ง!!? ฮ๋าๆๆ)...เช็คกราฟรายตัวมาคร่าวๆแล้ว...ITD STEC CK และ HEMRAJ สวยงามครับ...โอกาสดีดมีสูงทีเดียว...แต่จะเหนื่อยหน่อยก็กลุ่มอสังหาอย่าง AP LH QH LPN นี่ซิครับ...เริ่มหมดแรงจะไปต่อ...ก็ต้องดูกันต่อไป... หุหุ

สรุปภาพรวม

     ตลาดภาพรวม...ยังเป็นขาขึ้นได้อยู่น่ะครับ...แต่อาจจะต้องระมัดระวังแรงขายหนักๆเหมือนกันน่ะครับ...ถ้าดูสัญญาณทางเทคนิคเพียวๆ ก็ขึ้นมากกว่าลงแน่นอน...ยิ่งถ้ามารวมกับข่าวพื้นฐาน...ไม่มีเหตุร้ายช่วงปีใหม่...ไม่มีอะไรที่เป็นปัจจัยลบ...ขึ้นต่อโลดดด!! เอิ๊กๆๆ

สุดท้าย...ถ้าผิดพลาด ก็คัทลอสตัดขาดทุนครับ...ถ้ากำไร ก็ต้องกล้าปล่อยให้กำไรมันเพิ่มพูนครับ...ได้กำไรมาก็อย่าลืมทำบุญน่ะครับ...เพราะผมถือว่า เงินที่ได้จากการลงทุนในตลาดหุ้น คือเงินของคนอื่นครับ...บาปนิดหน่อย....แต่ก็อยากจะบาปกัน แหะแหะ...

โชคดีกับการเทรดน่ะคร้าบบบ...

จงมีสติอยู่กับตน...และใจคนจะงดงามครับ..^___^

Wizard Kid (พีร์)
22:24 น.
3 Jan 2011



2 comments:

  1. มีมุมมอง ที่ดี ครับ
    ลองเพิ่มมุมมอง .. ในแง่ที่ว่า ถ้ามันไม่ใช่ สามเหลี่ยมล่ะ ครับ
    แต่ ถ้ามัน complex กว่านั้น

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณครับพี่ Pragasit ^___^

    จะพยายามลองหารูปแบบที่แตกต่างดูน่ะครับ...แต่จริงๆที่ผมชอบสามเหลี่ยมนี่...ก็เพราะผมถนัดแนวนี้มากกว่าอ่ะครับ ชอบแนว simple is the best มากกว่า...พวก complex นี่ บางทีมันทำให้เราสับสนตัวเองเหมือนกันน่ะครับ แหะแหะ...แต่จะลองๆศึกษาดูเพิ่มเติมแน่นอน แล้วมีอะไรใหม่ๆ ก็จะนำมาแชร์ๆกันครับ...

    ขอบคุณน่ะคร้าบพี่ HAPPY NEW YEAR 2011 ด้วยคร้าบ ^__^

    ReplyDelete