"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Wednesday, September 1, 2010

One Night Stand Discussion #15 (Believe it or not!! สไตล์เทรดเดอร์ดูได้จากการจีบสาวในที่เที่ยว)


“มันส์ทะลุปล้อง แรงทะลุใจ” คำๆนี้ ใช้ได้กับตลาดไทยจริงๆครับ THAILAND ONLY!!! วันนี้ตลาดดีดทำ New High ครับ สุโค่ย!! เวรี่ กู๊ด ตู๊ด อะเมซิ่ง จริง!! ไม่มีอะไรมากมายครับกับตลาดไทย บระ บระ โอ้ว บระ! จริงๆครับ!!

วันนี้ขอเขียนออกทะเลนิดนึงครับ อยากให้คลายเครียดกันบ้าง เดี๋ยวจะหาว่า ไอ้เจ้าหนู Wizard Kid นี่มันเขียนเป็นแต่เรื่องเครียดๆ ซีเรียสๆหรืออย่างไร

เนื่องจากมีช่วงนึงของวัยรุ่นที่ชอบเที่ยวตามแหล่งเที่ยวของวัยรุ่นทั่วไป ไม่ว่าจะเอกมัย ทองหล่อ RCA ยกเว้น รัชดาซอย 4 น่ะครับ ฮ่าๆๆ (ตอนนี้ก็วัยรุ่นอยู่ 24 เอง แหะแหะ) ก็เลยไอเดียบรรเจิด กะเอาฮาๆ ว่าจะขอเขียนลักษณะของหนุ่มๆ สาวๆ ที่ปิ๊งกันในที่เที่ยว แล้วดูว่าวิธีการจีบนั้น มันบ่งบอกได้ว่าเค้าคนนั้นจะเป็นเทรดเดอร์สไตล์ไหน...ลองดูน่ะครับ ว่าจริงหรือไม่...คุณเท่านั้นที่บอกได้!!! ฮ๋าๆๆ

อันนี้ให้สมมติสถานการณ์ว่าทุกคน “โสด” และ “หน้าตาดี” น่ะครับ จะได้รู้ว่าเมื่อหนุ่มโสดเจอสาวโสด...ความโฉดก็เกิดขึ้น!!! หรือไม่? ฮ่าๆๆๆ

1.ได้สบตา ไม่กล้าทัก กลับบ้านเปลี่ยว แหงนมองดาว ถ้าคุณเป็นหนุ่มๆสาวๆที่เป็นแบบนี้เวลาแอบปิ๊งใครในสถานที่เที่ยว คุณก็น่าจะเป็นคนที่มีลักษณะ ไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าที่จะแสดงความรู้สึกภายในออกมา ถึงแม้จะมีโอกาสจีบคนที่คุณชอบติดก็ตาม...แถมโลกนี้ช่างโหดร้ายนักที่ลืมให้ “ความมั่นใจ” ติดตัวมากับตัวคุณ ทำให้คุณ “ไม่กล้า” ที่จะตัดสินใจทำอะไรเลย แน่นอนได้เช่นกันว่า คุณอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน “คานทองนิเวศน์” แน่นอนครับ T_____T”
สไตล์เทรด--> เสียใจด้วยครับ คุณคือ “เทรดเดอร์ที่ไม่ควรเทรด” ครับ!! เหตุผลง่ายๆคือ คุณมีโอกาส เจ๊งหมดตูด!! หรือไม่ก็ไม่กล้าที่จะตัดสินใจเทรดเลยแม้แต่น้อย เพราะคุณมีปัญหาเรื่อง “ความมั่นใจ” และ “การตัดสินใจ” ครับ...สั้นๆได้ใจความ

2.เก๊กก่อนทัก มาดเยอะก่อนคุย ฉลุยก่อนแห้ว เพราะทะลึ่งไม่เข้าท่า คุณเป็นคนที่มีฟอร์ม มั่นใจในตัวเองพอสมควร และกล้าที่จะเข้าไปคุยกับหนุ่มหรือสาวที่คุณแอบหมายปอง ตอนแรกคุณจะวางมาดนิ่ง แต่แอบมองเป็นระยะๆ เพื่อเช็คเรตติ้งตัวเอง แต่ปัญหาของคุณคือ มาดที่คุณวางไว้แสนดีนั้น กลับหมดท่า เพราะคุณด่วนมือไว ใจเร็ว รีบตัดสินใจไม่ขอเค้าเป็นแฟนหรือไม่ก็จะลากเค้ากลับบ้านให้ได้ ก็เลยโดนตบหน้าคว่ำ! หรือไม่คนที่คุณปลื้มก็โดนเพื่อนๆเค้าลากกลับบ้าน จบข่าวเลย!! ฮ่าๆ
สไตล์เทรด--> คุณคือ “แมงเม่า” ครับ ฮ่าๆๆ...เหตุผลง่ายๆ คุณรู้ว่าหุ้นตัวที่คุณเล็งไว้ จะทำกำไรได้เยอะแน่นอนในอนาคต...แต่ปัญหาคือ เมื่อคุณมีโอกาสได้ถือหุ้นตัวนั้น คุณกลับทำอะไรไม่เข้าท่า ด้วยการ “ขายหมู” ตั้งแต่หุ้นเพิ่งดีดใหม่ๆ สุดท้ายเมื่อคุณขายมันไป คุณก็ได้แต่บ่นว่าตัวเองว่า “ไม่น่าทะลึ่งขายมันเล้ยยย” กร๊ากกกกก

3.ศึกษาใจ ไม่รีบร้อน เรารอได้ เชื่อใจเธอ ถ้าคุณคือนักเที่ยวประเภทนี้ คุณคือคนที่ใจเย็น มีความอดทนสูง ชอบศึกษานิสัยใจคอของผู้อื่นอย่างลึกซึ้งและยาวนาน จึงทำให้คุณที่สนิทกับผู้อื่นไม่เร็วนัก ยามเที่ยวคุณก็เปรียบได้กับ “งูเหลือมยักษ” ที่ค่อยๆบีบ ค่อยๆรัด ค่อยๆบดกระดูกของเหยื่ออย่างช้าๆ และใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเผด็จศึกเหยื่อได้....ฉันใดก็ฉันนั้น มันก็เหมือนกับการที่คุณค่อยๆศึกษาดูใจคนที่คุณหมายปอง อาจจะขอบีบีหรือเบอร์โทร แล้วก็คุยศึกษาดูใจไปเรื่อยๆ ถ้าระยะยาวออกมาดี คุณก็โชคดีได้พ่อหรือแม่ของลูกในอนาคตมาไว้ในครอบครอง ฮ่าๆๆๆ
สไตล์เทรด--> เดาไม่ยากใช่มั๊ยครับ...ถูกต้องน่ะคร้าบบบ คุณคือ “Value Investor” แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ เหอๆๆ เหตุผลง่ายๆ เพราะด้วยนิสัยที่ชอบศึกษา บวกกับความใจเย็นและความอดทนที่คุณมี ถ้าคุณเจอหุ้นที่ใช่ คุณก็จะถือมันไว้ แล้วคุณก็จะรวยยยยย ฮ่าๆๆ แต่ก็มี VI บางกลุ่มที่เจ๊งน่ะครับ เพราะการลงทุนในหุ้นมีความเสี่ยง ถ้าไม่เสี่ยงป่านนี้ก็รวยกันถ้วนหน้าแล้วครับ

4.กระพริบตา ไฟลุกโชน โจ๊ะพรึมๆ จบแยกทาง หาใหม่ต่อ อาจจะติดเรทน่ะครับ แต่ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มนี้ คุณคือผู้รักความเสี่ยง กล้าได้กล้าเสีย อารมณ์ศิลปิน หรืออาจจะรักการพนันแนวไพ่โป๊กเกอร์ อย่างสุดขั้ว เพราะคุณเป็นคนไม่ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานๆ เมื่อคุณได้สิ่งที่ต้องการแล้ว คุณก็อาจจะตัดทิ้งอย่างไม่มีเยื่อใย แล้วไปหาความท้าทายใหม่ๆ (อยากจะเขียนให้ติดเรทกว่านี้ แต่กลัว กบว. เซ็นเซอร์ครับ เลยใช้คำอ้อมๆเอา ฮ๋าๆๆ )
สไตล์เทรด--> คุณคือ “Speculator” หรือ “นักเก็งกำไร” ตัวยงเลยครับ คุณเป็นพวกกล้าได้กล้าเสีย (เสียเยอะรึเปล่าไม่รู้ ขอเอามันส์ไว้ก่อน ฮ๋าๆ) ไม่มีคำอธิบายใดๆมากมายครับกับสไตล์เทรดประเภทนี้ แหะแหะ เดี๋ยวจะเข้าตัญว หุหุ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับคุณ อาจจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้ครับ ที่สำคัญคือขอให้เวลาเที่ยว คุณทำตัวดีก็พอ เช่นเดียวกันขอให้เวลาเทรด คุณกำไรก็พอ ฮ่าๆๆๆๆ หรือไม่จริงครับ?

ว่าแต่....คุณหล่ะ เป็นนักเที่ยวและมีสไตล์เทรดแบบไหนครับ? หุหุ

ใครจะเชื่อ..เที่ยวกับเทรด..บอกตัวตน..
ใจไม่กล้า..กล้าเมื่อสาย..คือแมงเม่า..
ใจนิ่งนิ่ง..ศึกษาก่อน..วีไอจ๋า..
ใจนักเลง..ชอบได้เสีย..สเป็คเลย!!..

Wizard Kid (aka.เทรดเดอร์เจ้ากวี)
1 September 2010
22:40 น.

No comments:

Post a Comment