"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Thursday, December 2, 2010

อ๊ะจัดด่วน!! เล่นสดกันไป!! TUF BAY IRPC และ CPF กราฟเป็นอย่างไร มาดูกันคร้าบบบบ (กระทู้ต่อเนื่องจาก facebook แหะแหะ))

พอดีเมื่อวานไปนั่ง GreenSpace กับพี่ๆน้องๆ แห่ง S2M Center มา....ขอบอกว่า เด็กเชียร์เบียร์น่าร๊ากกกกมากกกกกกกกกกก :index_049:

เข้าเรื่องดีกว่าครับ ฮ่าๆ...เมื่อวานมีพี่ๆถามเรื่อง TUF BAY IRPC CPF ที่ fan page ของผม ก็เลยคิดว่ามาโพสลงใน S2M ด้วยไปเลยดีกว่า  จัดปายยยยยย :index_105:

กระทู้ใน S2M: http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=17400

ตัวแรก IRPC


ถ้ามีการลาก Trend Line มา จะเห็นได้น่ะครับว่า เป็น uptrend หรือขาขึ้น กระทิงขวิด หมีวิ่งหนี มาตั้งแต่เดือนกันยา - ตุลา แล้วครับ แล้วมา peak ทำ New High เอาเมื่อวานครับ

ปัญหาคือ....ต่อจากนี้ครับ..!! ถ้ามองแบบ pure technical analysis แล้วเนี่ยะ ลักษณะการวิ่งของ MACH และ Slow Stochastic เกิดสัญญาณที่เรียกว่า Bearish Divergence อยู่น่ะครับ.....หุ้นทำ New High แต่ indicators ไม่ทำ New High หรือ แตะ High เดิม.....ที่สำคัญราคาหุ้นเมื่อวานมันดันไปทะลุ Bolinger Band Top ซะขาดวิ่นเลย แถมให้ดูด้วยว่า ราคาหุ้นก็ดันไปแตะ กรอบขาบนของเส้น Trend Line ที่บริเวณ 5.05 - 5.10 บาทครับ...

กราฟไม่เคยหลอกตาใคร (ซักเท่าไหร่!! ) แต่ที่จะหลอกเราก็คือ...ใจเราเอง หุหุ

ดังนั้นแล้ว...วันนี้ถ้าหุ้นเปิดกระโดดมากๆ (สำหรับขาซิ่งน่ะครับ ขาถือยาวนั้น ผมไม่ถนัด เหอๆ)
ก็ขายบ้าง อะไรบ้าง กำไรคือกำไร อย่าไปคิดมากครับ เพราะโอกาสที่จะลงมาพักแถว 4.80 บาท ก็มีอีกครั้งน่ะครับ


ตัวที่สอง TUF



ตัวนี้ดูไม่ยาก เดาไม่ง่าย ขึ้นต่อไป ไม่มีอะไรเสีย (ถ้าพลิกล็อคร่วงแรง...ก็ cut loss ให้ทันน่ะครับ ฮ่าๆ ป๋มไม่เกี่ยว หุหุ) ถ้าดูกันที่กราฟเพียวๆ ไม่อิงข่าวหรือพื้นฐานของหุ้น (เพราะป๋มขี้เกียจอ่านข่าว ฮ๋าๆ) จะเห็นได้ว่า TUF มันทะลุ "สามเหลี่ยมทองคำ" ไปแล้วเมื่อวานน่ะครับ เท่ห์เลย ดีดปุ๊บดีดปั๊บ....MACD ตัดขึ้นแถมทะลุศูนย์ขึ้นไปอีก Slow Stochastic ก็ส่งสัญญาณ Bullish Divergence อีกแหน่ะ บร๊ะ!! สวยจริงๆ

แต่...สำหรับชาว Day Trade ตัวนี้ถ้าจะดีดต่อแรงๆ อาจจะไม่น่ะครับ เพราะเท่าที่ดูย้อนหลังมา หุ้นตัวนี้ ไม่ค่อยทะลุ Bolinger Band Top แรงๆได้เลย เมื่อทดสอบ BB TOP ทีไร..ถ้าไม่ลงมาปรับฐาน ก็จะค่อยๆแตะ BB TOP ไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวามากมาย น่าจะเหมาะกับขาเน้นถือมากกว่าน่ะครับ

ถามว่าราคามีสิทธิ์ไปทางใด --> ขึ้นมากกว่าลงครับ ^___^....แต่หากลงแล้วไม่ขึ้น...ซื้อไวอะกร้ามากินโลดดด เอิ๊กๆๆ


ตัวที่สาม BAY





มากันที่ BAY BAY!!! ไม่รู้พี่ท่านไปทำบุญอะไรมา กำลังจะดิ่งลงไปหา 21 บาทอยู่แล้วแท้ๆ แต่ได้ข่าว กนง. ขึ้นดอกเบี้ยมาช่วยไว้ กลุ่ม BANK ดันทุกตัว แล้วจะให้พี่ BAY นั่งนิ่งๆ อยู่ซึมๆ ได้กระไร....ดีด!!! ตามซิครับ ฮ่าๆๆ

เริ่มไร้สาระแระ...มาดูกราฟ BAY กันดีกว่า...

จะเห็นได้ว่า กราฟคล้ายๆ TUF น่ะครับ...ต่างกันที่ยังไม่ผ่าน "สามเหลี่ยมทองคำ" น่ะครับ มีแนวรับที่ลงไปแตะสองครั้งแล้วที่ 22.40 บาท ถ้าหลุดไป...21 บาทก็ไม่ใช่ความฝัน (เพราะมันคือความจริง ที่ใครๆก็ไม่อยากเห็น หุหุ) ส่วนจะเป็นขาขึ้นอีกครั้งที่ราคาไหน...ผมมองแบบขำๆ ตามประสาเด็กชอบเที่ยว กิ๊กโต๊ะข้างๆ (จุ๊ๆ อย่าเอ็ดไป!!) ว่า...ถ้าผ่าน 23.8 -24 บาทได้แบบมีวอลุ่มแรงๆ จะให้ดีต้องเห็นหุ้น BANK เกือบทั้งหมดวิ่งพร้อมๆกัน...เราลุ้น High เดิมที่ 26 บาทไ้ด้น่ะครับ ^_____^

แต่มองแบบกราฟ...โอกาสไปแตะ 25 บาทนั้น ไม่ยากครับ หุหุ แต่ indicators ทั้ง MACD Slow Stochastic ยังไม่ถือว่าเป็นขา้ขึ้นน่ะครับ แค่มีการสร้างฐานพร้อมดีดกันอยู่...วันนี้อะไรๆอาจจะชัดเจนน่ะครับ สู้ๆ



ตัวสุดท้า CPF



มาที่ตัวสุดท้าย ไก่ กุ๊กๆ กันดีกว่าครับ....เห็นกราฟแล้วมันแอบเสียวไส้จริงๆ การทำลักษณะราคาสามเหลี่ยมทองคำแบบนี้...เวลาดิ่งลง จะลงแรงน่ะครับ...ถ้าไม่ผ่านแนวต้านที่ 25.30 บาท เนี่ยะ...แล้วเกิดหลุดแนวรับจิตวิทยา 24 บาท เนี่ยะ บรื๊อออสส!!! 22.5 - 23 บาทได้เลยน่ะครับ...แต่ถ้าโชคดีดีดทะลุได้ 26 บาทแหงๆ ^____^

มาดู indicators กันครับ จะเห็นได้ว่าในกราฟระยะ Day ที่นำมาให้ดูนั้น ทั้ง MACD และ Slow Stochastic ต่างก็ดูเหมือนคนหมดแรง แฟนทิ้ง กระเทยตุ๋ย เลยครับ ฮ่าๆๆ กำลังจะเปลี่ยนเป็นตัดลงด้วย...กราฟแบบนี้ ต้องระมัดระวังน่ะครับ วินัยเทรดสำคัญที่สุด เพราะเราก็เห็นมาแล้วว่าหุ้นตัวนี้ถ้าขึ้นก็ขึ้นได้ใจ แต่ถ้าลง ก็ลงแบบเสียใจเหมือนกัน...เหอๆๆๆ

ไปทำงานแล้วน่ะครับ หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้มิตรสหายทุกท่านไ้ด้

....หากกำไร ก็ควรทำบุญด้วยน่ะครับ...
....หากขาดทุน ก็คิดซะว่ามันคือประสบการณ์...
....ที่ควรจำเป็นบทเรียน....ไม่ให้เกิดซ้ำกับเราอีก!!

2 comments:

  1. ว่าจะสอย CPF อยู่ซักไม้ใหญ่ๆ

    ReplyDelete
  2. ลงมา แล้วหาจังหวะรับเอาพี่น้อง รวยแล้วแบ่งด้วย เอิ๊กๆๆ

    ReplyDelete