"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Thursday, December 9, 2010

มาดูกราฟของคู่กรณีป่วน SET กันดีกว่าครับ SCC กับ PTTCH!! เอากันให้ตายกันไปข้างนึง!!! ฮ่วยยย!!!

อรุณสวัสดิ์ครับมิตรสหายทุกท่าน หวังว่าทุกท่านจะรอดตัว ไม่โดนยิงจมกองเลือดคาถนนที่ชื่อว่า "ตลาดหุ้นไทย" กันน่ะครับ 

ใครใคร่โดน...ก็ขอให้บาดเจ็บแค่เลือดซิบๆ 
ใครใคร่รอด...ก็ขอให้แคล้วคลาดตลอดไป 
อิอิอิอิ

แหล่งบทความสุดสยิว: http://www.stock2morrow.com/showthread.php?t=17554&p=156934#post156934

จากเหตุการณ์วอลุ่มซื้อขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของตลาดหุ้นไทยที่วอลุ่ม 7 หมื่นกว่าล้านบาท บ้าไปแล้ว!!! วอลุ่มกว่า 10% ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการทะเลาะกันของฝ่ายโจทย์และจำเลยคู่หนึ่ง โดยโจทย์ก็คือ SCC  โดยมี PTTCH เป็นจำเลย...โดยเปิดตลาดมาก็ยิงใส่กันเลือดสาดกระจายครับ ฝั่ง SCC ก็คิดว่าข้าชนะแน่นอน เปิดกระโดดบวกไปตั้ง 6 บาทจากราคาปิดเมื่อวาน แล้วก็ดีดต่อได้อีก 3 บาทครับ หลังจากนั้นก็อย่างที่ทุกท่านเห็นกัน...

....สภาพศพดูไม่จืด!!!...

ไม่ต่างอะไรกับฝ่ายจำเลยคือ PTTCH เลยแม้แต่น้อย ที่เปิดมาก็ลงมาเลย 8 บาท (คนที่เทขายก่อนเมื่อวานนี้ ถ้าไม่เก่ง technical ก็ต้องรู้วงในมาก่อนแน่นอนครับ!! ชั่วสุดๆ!)  แต่ก็มีแรงซื้อมหาศาลรองรับอยู่เช่นกัน จนทำให้แท่งเทียนปิดแบบ Doji หรือเป็นสัญญาณกลับตัวครับ...

...เรามาดูกราฟของทั้ง SCC และ PTTCH กันดีกว่าครับ...วันนี้ผมขอทำสองกราฟซ้อนกันในหุ้นแต่ละัตัวน่ะครับ โดยจะเป็นกราฟระยะ DAY และ 15 นาทีน่ะครับ จะได้เห็นมุมมองของทั้งฝั่งถือยาว รักความอึด และฝั่งเล่นสั้น ขยันซอยครับ เอิ๊กๆๆๆ

มาเริ่มที่ฝ่ายโจทย์ SCC กันครับ


สั้นๆง่ายๆ ได้ใจความว่า...."หลอกเค้าให้รัก หลอกให้เค้าหลง สุดท้ายก็หักอกกันเต็มๆ!!"

เปิดมาสวยงามอย่างกับนางงาม แต่สุดท้ายเผยตัวตน เอ๊ะ!! นี่มันศัลยกรรมชัดๆ ฮ่าๆๆๆ ทิ้งดิ่งเลยครับ ไม่น่าเชื่อเนอะ ว่าหุ้นที่ดูแล้วเป็นฝ่ายได้เปรียบเต็มๆ กลับปิดลบแบบกระจายเลย เฮ้อออ

ถ้าูดูจากกราฟแล้วจะเห็นได้ว่า มีโอกาสสูงที่เดียวที่ SCC จะลงมาทดสอบแนวรับที่ 320 - 330 บาทครับ ซึ่งผมมองว่าเป็นบริเวณที่มีวอลุ่มซื้อขายกันหนาแน่นมากๆครับ ไม่น่าจะหลุด ตรงนี้อาจเป็นจุดให้เก็งกำไรกันได้ครับ หุหุ ในกราฟระยะ 15 นาที จะเห็นได้ว่าเป็นเขต OVERSOLD หรือ ขายจนหมดตูด นั่นเอง อิอิ (ทั้ง EMA, MACD ตัดลงชัดเจน ส่วน SLOW STOCHASTIC ลงมาต่ำสุดๆ )

แต่ระยะ DAY ยังไม่ส่งสัญญาณ SELL SIGNAL เลยครับ ( EMA, MACD, SLOW STOCHASTIC ไม่ตัดลง) 

ดังนั้นแล้ว 320-330 บาท...ก็ดูสวยงามน่ารับดีครับ แต่หากหลุดอีก ก็จิตวิทยาเลขกลมๆ 300 บาทครับ เหตุผลไม่มี แต่มันคือเรื่องจริง ความคิดคนส่วนใหญ่จะมองเลขกลมๆทั้งนั้น ถ้าหากมันทะลุแนวต้านสำคัญหรือหลุดแนวรับสำคัญครับ อิอิ

มาต่อกันที่ฝ่ายจำเลย PTTCH กันต่อเลยครับ


ตัวนี้ชัดเจนครับว่า ถ้าคนเทรดตาม MACD จะเอาตัวรอดมาได้ตั้งแต่ 160 บาทแล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ คนเรามีผิดพลาดกันได้ หากติดดอยอยู่ ก็ให้ใจร่มๆ การเปิดลงมาแบบมีโคตรพ่อโคตรแม่ GAP แบบนี้ แถวผับย่านเอกมัยเค้าเรียกว่า "เรียกแขก ลูบปากแผล็บๆ" ครับ ฮ๋าๆๆๆๆ (นับวันเริ่มใช้ศัพท์ติดเรท เอิ๊กๆ)

ถ้าดูจากกราฟทั้งระยะ DAY และ 15 นาที นั้นจะเห็นได้ว่า PTTCH สวยกว่า SCC แล้วน่ะครับ เพราะ ในกราฟระยะ DAY นั้น ราคา PTTCH หลุด Bollinger Band Bottom หรือ BB ล่างนั่นเอง...ลงต่อก็ลงได้ไม่เยอะ โอกาสดีดกลับมีสูงกว่า แถมจะฮาโคตรๆ ถ้าปิด GAP ได้เลย เอิ๊กๆๆ ใครจับทางได้ก็รวยกันแน่นอนครับ...

โอ้วเกือบลืมไป...ในกราฟระยะ 15 นาทีนั้น...เกิดสามเหลี่ยมทองคำเล็กๆ ให้ลุ้นว่าจะทะลุสามเหลี่ยมบนได้หรือไม่ ถ้าทะลุได้...โอกาสปิด GAP ก็มีสูงครับ..แต่อาจจะไม่ใช่ขึ้นไปปิดเลยในวันเดียวน่ะครับ อาจจะเป็นภายในอาทิตย์หน้า ปีหน้า หรือ 10 ปีข้างหน้าก็ได้ ไม่มีใครทราบหรอกครับ (ถ้ารู้ก็โคตรรวยไปแล้ว...!!)  แถมยังมี indicators สนับสนุนอีก ไม่ว่าจะเป็น Slow Stochastic ที่ตัดขึ้น แถม MACD ก็เกิด Bullish Divergence (ราคาไม่ขยับ แต่สัญญาณซื้อชัดเจนแบบนี้ โอกาสขึ้นแรงมีพอตัวเลยครับ) 

ก็แนวรับของ PTTCH ก็คงเป็นบริเวณ 135-140 บาทครับ ไม่น่าจะหลุดไปมากกว่านี้...ส่้วนแนวต้านนั้น ก็ตรง GAP ที่ 152-154 บาทนั้นเอง อิอิ 

เอาเป็นว่า...วันนี้ใครรักความเสี่ยง ก็หาจังหวะเล่นกันดูน่ะครับ แต่อย่าลืม!! จุด Cut Loss น่ะครับ เพราะไม่มีใครรู้อนาคต แต่ขอแค่ให้เรามีความพร้อมในทุกสถานการณ์ ยังไงก็ไม่ตายไม่เจ๊งแน่นอนครับ!! ^_________^

ขอให้ร่ำรวย แฟนสวย แฟนหล่อ กันน่ะคร้าบบบบ ^___^

Wizard Kid
9 Dec 2010
7:26 น.

No comments:

Post a Comment