"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Tuesday, December 7, 2010

มาดูแนวโน้มของตลาดหุ้นอาทิตย์นี้กันครับ (มีเทรดกันแค่ 3 วันเอง T___T")



ไม่พูดพร่ำทำเพลงน่ะครับ (เดี๋ยวไปทำงานไม่ทัน ฮ่าๆ) กราฟตัวแรกนี่เป็นกราฟ SET ระยะ DAY น่ะครับ  จะเห็นได้ว่า SET ขึ้นมารอบนี้ ขึ้นมาได้เพราะเรื่องดอกเบี้ยนโยบายและคดียุบพรรคอันลือเลื่อง ส่วนถ้าเป็น Technical Analysis เนี่ยะ ก็เพราะมันทะลุสามเหลี่ยมทองคำได้นั่นเอง หุหุ

แต่....การขึ้นของ SET รอบนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นการดีดขึ้นแบบวอลุ่มไม่หนาแน่นเท่าที่ควร จะเห็นได้ว่าเป็นแท่งเทียนกระโดดอยู่พอสมควร อีกทั้ง MACD และ Slow Stochasic ก็เพิ่งตัดได้ไม่นาน ต้องมาดูกันต่อไปน่ะครับว่ารอบนี้ SET จะสามารถทะลุ 1050 จุดได้หรือไม่ ถ้าได้แค่ทดสอบ แต่ไม่ผ่านเนี่ยะ...โอกาสลงมาทดสอบแนวรับใหญ่ที่ 1000 จุดก็น่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งครับ....ขำๆน่ะครับ ไม่อยากให้เกิดหรอก แหะแหะ ไป 10,000 จุดไปเล้ยยยยยยยยยยย!!! เอิ๊กๆๆ


มาต่อกันด้วยกราฟของกลุ่มพลังงานหรือ SET ENERGY Index น่ะครับ 


จะเห็นได้ว่า pattern การทำราคานั้น แทบจะเหมือนกับ SET เลย ถูกต้องแล้วครับ ก็เพราะกลุ่มพลังงานเป็นตัวเป้งในการคำนวนดัชนีตลาดหุ้นไทยนั่นเอง อิอิ 

สั้นๆน่ะครับ....SET จะไปต่อได้ ก็ต่อเมื่อกลุ่มพลังงานบิ๊กเบิ้มอย่าง PTT PTTEP ดีดขึ้นแรงๆอีกครั้ง...มีโอกาสหรือไม่? มีแน่นอน...MACD เพิ่งตัดศูนย์ เป็นนัยยะที่ดีว่า กลุ่มพลังงานจะกลับมาเป็น Bullish Trend อีกครั้งนั่นเอง...

ต่อด้วย SET BANKING Index กันดีกว่าครับ กลุ่มนี้ถือว่าเป็นพระเอกตัวจริงของการขึ้นมาของ SET รอบนี้เลยครับ ดีดกันเป็นม้าเลย ไม่ว่าจะ KBANK BBL SCB BAY TCAP สุโค่ยครับพี่ท่าน!! 


ต้องมาลุ้นกันว่า 3 วันข้างนี้ กลุ่มธนาคารจะดัน SET ได้ต่อหรือไม่ ถ้าจะให้สวยก็ต้องซื้อจน MACD สามารถตัดเหนือศุนย์ได้...รับรอง SET ไทยวิ่งฉลุย คุณฉุยไล่ไม่ทันแน่นอน หุหุ

สรุป

ตลาดหุ้นภายในอาทิตย์นี้ อาจจะมีวอลุ่มซื้อขายเบาบาง เนื่องจากมีวันเทรดกันแค่ 3 วัน ก็จะเข้าช่วงวันหยุดอีกครั้ง...แต่เป็นไปได้ว่าดัชนีหุ้นไทย จะไปทดสอบ High เดิมที่บริเวณ 1050 จุดอีกครั้งครับ...จิตวิทยาและอารมณ์ตลาดมันก็บ่งชี้ทิศทางเช่นนั้นเหมือนกัน แต่หากไม่ผ่าน 1050 จุดเนี่ยะ... 1000 จุดก็อาจจะได้เห็นกันอีก หุหุ

แต่เนื่องจากช่วงนี้ Fund Flow เริ่มเข้ามา แถมกองทุนยังต้องซื้อปิดงบกันอีก...ลงยากครับ SET รอบนี้ อิอิ สั้นๆแต่ได้ใจมั๊ยเอ่ย เอิ๊กๆๆ

Wizard Kid 
7 Dec 2010
7:25 น.

No comments:

Post a Comment