"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Tuesday, November 1, 2011

รอบโลกเริ่มทิ้งกัน...แล้วพี่ไทยจะทำอย่างไร อิอิ

ชิลเล่นที่เกาะพีพี แอบเช็คดัชนีหุ้นทั่วโลก...บร๊ะเจ้า.!!! แดงเถือกทั่วโลก ส่วนพี่ไทยแข็งช่วงเ้ช้า สุดท้ายก็ต้านไม่อยู่ครับ...น้ำท่วมบ้านแบบนี้ เพื่อนบ้านก็ไฟไหม้ลามกันเป็นแถบๆ เพราะเรื่องกรีซที่ดูท่าแล้วจะเป็นหนัง "หลอกคนดู" ว่าจะแก้ได้...ไม่น่ารอดต้องเจ๊งยับแหงๆ T__T"

มาดูกราฟ SET 120 นาทีกันต่อน่ะครับ...





เมื่อวันอาทิตย์...ผมได้โพสกราฟ SET ระยะ 120 นาที (http://www.facebook.com/photo.php?fbid=269444516431171&set=a.159598537415770.26222.137030013005956&type=1&theater) ลองดูกันน่ะครับ ว่ามันลงจริงๆด้วย แถมลงมาปิด gap แรกที่ 960 จุดได้ในช่วงบ่ายของวันนี้อย่างสวยงาม

จากกราฟที่ผมไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม นอกจาก "เส้นสีเขียว" ที่วาดเพิ่มมาให้เป็นแนวรับที่บริเวณ 970-972 จุดครับ....ถามว่าวาดทำไม...อันนี้สำหรับคนเล่นสั้นขยันสอยมากๆ...มันจำเป็นต้องรู้ครับว่าแนวรับในวันสองวันที่ผ่านมานี้...คือจุดใด...

จากแท่งเทียนก็เห็นชัดเจนว่าเมื่อ SET ลงมาทดสอบ 970 โดยประมาณ..ดัชนีมักมีการรีบาวน์ มีแรงซื้อรับตรงนั้นค่อนข้างเยอะ...

ดังนั้นแล้ว เราคาดการณ์ได้เลยว่า...ถ้าเมื่อไหร่พี่ปู่เราหลุด 970 จุดได้แรงๆ...เราจะเจอแรงขายที่มากกว่าปกติ...สาเหตุอย่าถามครับ อธิบายยาก ฮ๋าๆ...

เมื่อเราได้แนวรับ 970 จุดแล้ว...ต้องคิดต่อว่า ถ้ามันหลุด...มันมีโอกาสลงได้ถึงไหน...ฮั่นแน่!! จุดแรกคือ GAP ที่ 960 จุด...อันนี้อาจจะเป็นจุดเจอแรงซื้อเมื่อปิด gap...แต่ไม่ได้หมายความว่า ลงมาปิดปุ๊บแล้วต้องขายหรือซื้อทันทีน่ะครับ...ต้องดู momentum ตลาดพร้อม indicators ทั้งหลายอีกด้วย...ซึ่งอย่างที่เห็นว่าปัจจัยหลายๆอย่าง มันพร้อมจะลงไปได้มากกว่านี้...

1) ดัชนีรอบโลก...เละตุ้มเป๊ะมาสองวันติดและมีวี่แววว่าตลาดอเมริกาและยุโรปคืนนี้...จะสุดเขตเสลดเป็ดกันเป็นแถวๆ...กรีซพากรี๊ดดดด กันหล่ะงานนี้พี่น้องเอ๊ยยยย!! 55

2) Indy ต่างๆ...ตัดลงทุกตัว...แล้วจะไปซื้อเพื่อ!! (สำหรับคนที่เชื่อในกราฟระยะสั้น - กลาง ไม่นับ Day และ Week น่ะครับ แหะแหะ)

3) MACD ใกล้ตัดลงต่ำกว่าศูนย์...ผมลองวาด support line ของ MACD มาดู...มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะลงมาทดสอบที่เส้น support line ครับ...ถ้าลงมาแตะแล้วมีแรงซื้อสวน ก็อาจจะปิดทำกำไรหรือเข้าซื้อเก็งกำไรสั้นๆ...แต่ถ้าหลุด support line ก็ลุ้นปิด gap 917-920 จุดเป็นอย่างน้อยได้เลย...

...จากปัจจัยตรงนี้...คนเล่น tfex ที่ถือ Short Position น่าจะยิ้มได้พอควร...ส่วนต้นทุนเท่าไหร่ ก็แล้วแต่จังหวะเข้าครับ..

โอกาสลงมีได้ถึงไหน?....

ขอย้ำ!! ว่าไม่มีใครรู้อนาคต ทุกอย่างล้วนตั้งอยู่ในพื้นฐานของความน่าจะเป็นครับ...มีถูกมีผิดได้..อิอิ

1) จากแท่งเทียนที่เห็น...ด่านรับแรกคือ 935-940 จุด...จุดนี้มีการสร้างฐานกันพอสมควรก่อนที่จะดีดไป 40-50 จุดครับ...ด่านรับสองถ้าด่านแรกเอาไม่อยู่ก็คงเป็นประมาณ 910-920 จุด...สังเกตุน่ะครับว่าสองจุดนี้มี gap อยู่สอง gap

2) อาจจะลงมาทดสอบเ้ส้น support line (หมายเลข 2) ที่บริเวณ 940 จุด...แล้วเจอแรงซื้อกลับ....ตรงนี้ถ้าหลุดแรงๆ ก็อาจจะหลุด BB Bottom ได้เช่นเดียวกัน...ก็อาจจะเป็นจุดที่นักเก็งกำไรระยะสั้นยิกๆ เข้าซื้อแล้วหวังกำไรกันไม่กี่ % แล้วออก...เข้าเร็วออกเร็ว ต้องเทรดเดอร์ขาซอย!! ฮ่าๆๆ

นี่คือหลักวิเคราะห์คร่าวๆ...ที่ผมอยากให้ทุกท่านสังเกตุและทำตามคือ...

...การจะเข้าซื้อขายหุ้นทุกครั้ง...ไม่ใช่คิดจะซื้อก็ซื้อ พอติดดอยแล้วก็มาฟูมฟายโทษนู่นโทษนี่...เวลาจะขายก็ไม่กล้าขายกัน...ทำแบบนี้เรื่อยๆ ก็คงต้องเตรียม Say Goodbye จากตลาดหุ้นได้เลยครับ...ไม่นานเกินรอ เจ๊ง!! การันตีได้เลยครับ

...คุณอาจจะโชคดีจากการติดดอยหุ้นแล้วไม่คัทลอส ยามผิดทาง แต่เนื่องจากตลาดเป็นขาขึ้นตั้งแต่ปี 2009 ถึง กลางปี 2011 ที่ผ่านมา...คุณติดดอย..คุณก็คิดว่า เดี๋ยวมันก็ขึ้น...สุดท้ายพอมันขึ้นมาจริงๆ...มันไม่ได้ทำให้คุณเป็นนักลงทุนที่ดีขึ้น...เพราะคุณจะคิดว่า เห็นมั๊ย!! ถ้าชั้นโง่ขายตอนนั้นไป ก็ไม่ได้กำไรหรอก...

...อย่าคิดแบบนี้น่ะครับ...เพราะมันทำให้คุณเป็น..นักลงทุนที่แย่ลง...!!

เทรดเดอร์ชื่อดังแทบทุกท่าน...ย้ำเสมอว่า รักษาต้นทุนก่อน แล้วค่อยคิดถึงกำไร...เรียนรู้การคัทลอสให้เก่งก่อน แล้วการทำกำไรจะดีขึ้นเอง...

อยู่ในตลาดให้ได้นาน กำไรสม่ำเสมอ...ใครทำได้ ผมว่าคุณคือสุดยอดเทรดเดอร์...

...ส่วนจะมากน้อยเพียงใด..อันนี้จิตใจ ฝีมือ จังหวะ และโอกาสครับ...แต่ละคนจะมีไม่เท่ากัน...สู้!!!

บ่นจบแล้วคร้าบบบ ฮ่าๆๆๆ

โชคดีกับตลาดน่ะครับ...

ปล.. บทความนี้ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะไม่ได้เทรดต่อจากนี้อีกอย่างน้อย 1 อาทิตย์ครับ...ไม่มี bias ดูจากกราฟกับสิ่งที่เห็นล้วนๆ..โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและตัดสินใจน่ะคร้าบบ ^__^

No comments:

Post a Comment