"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, October 30, 2011

กราฟ SET ก่อนและหลังน้ำท่วมกรุง โอ้วววว น้ำแตกกก!!!

คำเตือน: บทความนี้ยาวพอควร...แต่มีประโยชน์แน่นอน...อ่านก่อนนอนน่ะคร้าบบ++

ใครๆก็บ่นว่า...น้ำแมร่งท่วมกรุง แต่ทำไมหุ้นขึ้นเอาๆสวนทางจังว่ะ? ผมตอบแทนเลยครับว่า...ถ้ารู้ กูรวยเป็นพันเป็นหมื่นล้านไปแ้ว้วววว!!!! 555 นี่แหล่ะครับ สิ่งมีชีิวิตที่เรียกว่าตลาดหุ้น...มักจะสวนทางกับความรู้สึกของเราเสมอ.. นี่คือที่มาของการ technical analysis ที่ถ้าเราตัดอารมณ์ bias ทางความคิดออกได้...เล่นตามกราฟ...ยังไงก็กำไรครับ ผิดทางก็คัทลอส แค่นั้นเอง...เล่นได้ทั้งชีวิต หุหุึถึงแม้ไม่ได้เทรดอีกอย่างน้อย 1 อาทิตย์ตั้งแต่พรุ่งนี้ไป...(อย่าให้เป็น 2-3 อาทิตย์เล้ย...สาธุๆๆ) แต่ก็ขอเอากราฟ SET มาฝากคร้าบบบ...

SET ระยะ 120 นาที 




จะเห็นว่าตั้งแต่เริ่มชัดเจนว่าน้ำท่วมกรุงเทพแน่ๆ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 18-20 ตุลา ที่ผ่านมา...SET ได้สร้างแนวรับแกร่งที่บริเวณ 900-915 จุด...ตรงนี้ถ้าหลุดอีกครั้ง...ทดสอบ low เดิมหรืออย่างน้อยปิด gap ที่ 862.65 จุดแน่นอนครับ...เหตุผลอย่าถาม...ประสบการณ์มันจะสอนเองครับ ^^

ผมลากเส้น trendline หลายเส้น เริ่มจากเส้นแนวรับ "สีเหลือง" จะเห็นว่าแนวรับใหญ่ตาม trendline ณ ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 940 จุด...หลุดไม่ได้ หลุดคือขายเท่านั้น...ประกอบกับแท่งเทียนที่เรียงรายสู้กันตุ๊บๆตั๊บๆบริเวณนั้นแล้ว...ชัดว่า....เมิงอย่าหลุดเชียวน่ะ!!! มีเสียวแน่!!

แนวรับเส้นที่ 2 คือ "เส้นสีฟ้า" อันนี้ผมถือว่าเป็นเส้นแนวรับระยะสั้นครับ ลากจาก 910 มาแตะ 940 จุด โดยประมาณ ก็จะได้เส้นแนวรับที่ชันพอควร เลยถือว่าเหมาะกับพวกเล็กสั้นขยันซอย...ยิก ยิก ยิก \\l0l// .....ตรงนี้จะได้แนวรับที่ประมาณ 960-965 จุด...เอ๊ะ!! มี gap บริเวณนั้นพอดี..อืมม น่าคิดน่ะครับ

ส่วนเส้นแนวต้าน ผมวาดไว้สองเส้นครับ...

เส้นแรก วาดจาก 949.34 จุด มาแตะ 973.40 จุด เราก็จะได้ resistance line ขึ้นมา...แล้วเห็นอะไรมั๊ยครับ...ติ๊กต่อกๆๆๆ...

วันที่ 27 ตุลาที่ผ่านมา...SET พยายามผ่านเส้นแนวต้าน 2 ครั้ง...มันไม่ผ่าน!!! แล้วก็เจอแรงขายตามหลักทันที...ไม่ผ่านก็ขาย ไม่หลุดก็ซื้อ...แค่นี้เอง...

เส้นที่สอง อันนี้วาดไว้ล่วงหน้าหลังจากเกิดการทำ high รอบก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 973.4 จุด ครับ..โดยผมลากจาก high สุดท้ายก่อน SET หลุดพันจุดที่ประมาณ 1030 จุด มาแตะ 973 จุด...เห็นอะไรม่ะครับ...เราจะได้เส้นแนวต้านที่ถ้าเกิด break ผ่านไปได้...รู้เลยว่า...ไม่ซื้อตามก็แย่แระ!! ต่อให้ข่าวร้ายแค่ไหน...ถ้ามันผ่าน ตามหลักต้อง follow buy ครับ...

มาดู indicators กันบ้าง...

Slow Stochastic --> วันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่บริเวณจุดสูงสุดเดิม...โดนตบหัวทิ่มไป!! ตอนนี้ตัดลงไปแล้ว...แสดงว่ามีโอกาสลงมากกว่าขึ้นครับ...

MACD --> ทะลุศูนย์มาได้...ยังดูดี แต่มีการงอหัว หักหัวลงมาพอสมควรใกล้ตัดเส้น signal line เหมือนกัน ก็ต้องดูต่อไป...สัญญาณยังบอกว่า...ถือไป อย่าคิดลึก!!

EMA --> แท่งเทียบยังยืนเหนือเส้นเฉลี่ย 5 วันได้ ก็ยังแสดงว่าถือต่อ แต่ถ้าพรุ่งนี้เป็นต้นไป มีวันไหนต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย 5 วัน...ก็ระวังน้ำแตก!! กันน่ะค้าบบบ (น้ำตาแตก อิอิ)

Bollinger Bands -->วันที่ 20 ตุลา...ทะลุ BB Bottom ไปเล็กน้อย...แต่ก็ยืนได้ ก็เลยดีดกลับมา...วันที่ 25 ตุลา ทะลุผ่าน BB Average ตามหลักก็แสดงว่าต้อง buy หรือ hold ครับ...แต่แล้ววันที่ 27 ตุลา...ชน BB Top อยู่สองแท่ง...เตือนแล้วว่า...ชนบ่อยๆมันเสียวน่ะน้อง...ระวังขาย...แล้วก็อย่างที่เห็น...ตุ๊บๆ ตั๊บๆ พรืดดดดด....ร่วงมาพอควรทีเดียว...

สรุป...

SET ต่อจากนี้...ภาพรวมกลับมาเป็นขาขึ้นเล็กๆครับ...แต่จากสัญญาณที่เริ่ม Overbought ก็มีสิทธิ์เจอแรงขายแรงๆได้เสมอ...ถ้าลงมาไม่หลุดเส้นแนวรับที่วาดไว้...เข้าซื้อใหม่หรือซื้อเพิ่ม พร้อมตั้งจุดคัทลอสเสมอ...

เล่นตามกราฟ ตัดอารมณ์ส่วนตัวออก..ถ้าตลาดมันเป็นอย่างที่เราคิดเสมอ...คนก็รวยกันทั้งประเทศแล้วครับ...

อย่าโทษตลาด...ถ้ามันทำให้เราขาดทุน...
อย่าโทษผู้เล่น...ที่ทำให้คุณเวียนหัวและเคืองโกรธ...

แต่..จงโทษตัวเอง..ในยามที่เราแพ้พ่าย...
และ..เก็บสิ่งนั้น...มาเป็นบทเรียน...เพื่อเป็นผู้ชนะ...ในวันหน้า!!

1 comment:

  1. ENZOKOESHOP
    Online shopping electronics hardware, computer, phone and accessories in saving price.
    http://astore.amazon.com/enzokoeshop-20

    ReplyDelete