"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Tuesday, September 20, 2011

ปะ ฉะ ดะ!! มาดู SET ปะทะ Dow Jones ในกราฟระยะ Day กันดีกว่าคร้าบ

หายจากการโพสกราฟหุ้นไปพอสมควร วันนี้เลยจัดให้เบาะๆ สองกราฟดัชนีสำคัญของคนไทยคร้าบบบ

SET และ Dow Jones ครับ

อันนี้ผมเอาจากที่ผมโพสใน fan page เมื่อช่วงค่ำวันนี้น่ะครับ (ก่อนตลาดดาวโจนส์จะเปิดทำการ 2 ชั่วโมงครับ)

Dow Jones 






หายไปนานเรื่องกราฟ...ขอลองดูแนวโน้มกราฟของ Dow Jones กันหน่อยดีกว่าครับ อีก 2 ชั่วโมงกว่าๆ กว่าจะเปิดทำการ...เรามาดูขำๆกันดีกว่าน่ะจ๊ะ

จากกราฟระยะ Day จะเห็นได้ว่า แท่งเทียนของ Dow Jones ทำตัวยึกๆยักๆ คล้ายกับหุ้นไทยเลย วิ่งได้น่าเวียนหัวดีแท้ เหมาะกับการ Trading มากกว่า Holding หุ้นหรือ Futures ครับ...ผมลองลากสามเหลี่ยมทองคำ...เฮ้ย!! มีทะลุเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา...แต่เมื่อคืนก็โดนตบสั่งสอนว่า อย่ารีบขึ้น เด๋วปั๊ดเหนี่ยว!!

ที่น่าสนใจคือ indy ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MACD, RSI, และ SST ต่างก็ตัดขึ้น แต่อยู่ในลักษณะที่ตัดไม่สุด...MACD ลุ้นทะลุศูนย์.. ส่วน RSI โชว์ให้เห็นว่ามีแรงซื้อหนุนอยู่เยอะพอควร เพราะ indy อยู่บริเวณ High เดิม แต่ราคายังไม่ทำ high..น่าสนใจทีเดียวครับ...

คืนนี้มีโอกาสสองด้านเลย...แต่น่าจะเน้นไปทางขึ้นมากกว่า...แนวรับใหญ่ก็ตามเส้น support ที่วาดไว้เลยครับ...แนวต้านแรกก็ 11687 - 11700 จุดครับ...ผ่านได้ก็ลุ้น 12000 จุดตามจิตวิทยาโลด ^_^



SET








มาดูกราฟ SET ระยะ Day กันดีกว่าครับ

สุดยอดแนวรับ 1010-1013 จุดจริงๆ...!!! รอบนี้ที่มีรีบาวน์ ก็คงเป็นเพราะ bullish divergence ใน indy ทั้ง 3 indy ไม่ว่าจะ RSI, SST and MOCD ที่ดัชนีลงมาทดสอบ Low เดิม แต่ indy เหล่านี้ ไม่ได้ทำ low เดิม (ตามเส้นที่วาดให้ดูในกราฟน่ะครับ)

ดังนั้นโอกาสที่จะมีรีบาวน์ก็ย่อมมี...บ้าง...แต่กราฟยังอยู่ใน pattern ของ downtrend เช่นนี้....ถ้าอยากชัวร์ๆ รอดัชนียืนเหนือ 1050 อีกครั้ง ดูจะเข้าที....แต่ถ้าอยากลองของ ชอบความเสียว ก็เล่นได้ แต่ให้จุดคัทลอสในกรณีที่ดัชนีลงมาหลุด 1010 จุด ด้วยวอลุ่มและแรงขายรุนแรง...(ตรงนี้แนะนำให้ดู TFEX ด้วยว่า..ต้องหลุด 700 จุดด้วยจะดีครับ...วันนี้มันยันเหมือนรู้ว่่าหุ้นจะรีบาวน์...แล้วก็จริงๆด้วย...เจ๋งมว๊ากกกก!!)

กรอบการเล่นของ SET ช่วงนี้ 1010 - 1050 จุด น่ะครับ....ใครเล่นสั้น แนะนำให้เล่น timeframe ระหว่าง 15 - 60 นาทีน่ะก๊าบบบ....

สมาคมเล็กสั้นขยันซอย...ยิก ยิก ยิก รอต้อนรับขาซิ่งอยู่น่ะจ๊ะ ^____^

ปล.. มี gap กว้างๆอยู่ด้านบน...ถ้ายืนเหนือ 1063 จุดได้ ก็ค่อยมองปิด gap น่ะครับ ^_^





โชคดีมีชัยคร้าบบ

พีร์ บุญชนะวิวัฒน์ (Wizard Kid)

20 Sep 2011

No comments:

Post a Comment