"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Monday, May 30, 2011

กราฟ SET ขำๆ ก่อนวันเทรดแรกของสัปดาห์ ^_^

วันนี้อารมณ์ดี ดูกังฟูแพนด้า เดินช้อปปิ้งละลายทรัพย์สำหรับทริปสุดพิเศษอาทิตย์หน้า หุหุ... ก็เลยทำกราฟ SET ระยะ 120 นาที กับ ระยะ Day มาให้ดูขำๆน่ะคร้าบ

เริ่มที่ระยะ 120 นาที...แนวโน้มคงเน้นไปทางขึ้นมากว่าลง ถึงแม้ฝรั่งจะขายอยู่ก็ตาม (เล่นตามกราฟ ก็ไม่ต้องแคร์แรงซื้อของผู้ใด) EMA ทุกระยะยกเว้น 50 วัน ตัดเป็นขาขึ้นหมดแล้ว...เมื่อรวมกับ SST ที่เหนือ 50% และ MACD ที่ยืนเหนือศูนย์ได้...ก็เป็นสัญญาณทีค่อนข้างดีครับ...แนวรับก็อย่างที่เห็น 1050 จุด โคตรแกร่งมากมาย... แนวต้านถ้าตาม EMA 50 วัน ก็อยู่ที่ 1070 จุดโดยประมาณ แต่ถ้าลองใช้ Fibonacci ดูก็จะได้ 1074 - 1075 จุดครับ... สังเกตุดูน่ะครับ ถ้าคนเล่นสั้นๆ แล้วใช้สามเหลี่ยมทองคำประกอบการเข้าซื้อ...ก็จะได้จุดซื้อที่ประมาณ 1060 จุดครับ...ขึ้นไปจนเกือบปิด gap แรกที่ 1072.94 จุดเลย..ลุ้นปิด gap ได้เลยทีเดียว...ส่วน gap อีกอันที่ยังไม่ปิดคือ 1084.96 จุดครับ...



ตอนที่ SET ลงมาจะหลุด 1050 จุดรอบนี้...MACD ทำเป็น Divergence น่ะครับ...MACD ไม่ทำ New Low แต่ ดัชนี SET ใกล้จะทำ Low เดิม...ตรงนี้อ่านเกมส์ได้ว่า มีแรงซื้อค่อนข้างหนาแน่น จิตวิทยาคือ...จะลงก็ลงมา...ตรูรับซื้อทุกราคา เพราะมั่นใจค่อนข้างชัวร์ว่ามีเด้ง!! อิอิ



มาดู SET ระยะ Day กัน...ลืมบอกไปว่า คราวนี้ผมลองใช้ MACD Histogram มาเสริมดูครับ...(แท่งเหลืองๆในส่วนของ MACD เลย)...ตอนที่ SET ลงมาแรงๆ ช่วงต้นเดือนพฤษภาที่ผ่านมา...สังเกตุน่ะครับว่าผมได้ตีเส้น Horizontal Line ไว้ จากจุด Low สุดของ MACD Histogram.... และบังเอิญเหลือเกินว่า พอดัชนีลงมาถึงจุดที่ MACD Histogram ทดสอบ Low เดิม...SET ก็เด้งทันที..ส่วนรอบนี้...ถ้าเอาชัวร์ ก็ควรให้ MACD และ MACD Histogram ยืนเหนือศูนย์ให้ได้ จึงจะบอกได้ว่า SET กำลังจะขึ้นสวยๆอีกครั้งครับ...

แนวรับแนวต้านก็เหมือนกับของระยะ 120 นาทีที่พึ่งโพสได้...ต้านใหญ่สุดก็ 1089.68 หรือ 1090 จุดนั่นเองครับ...



พรุ่งนี้โชคดี คืนนี้ฝันดีคร้าบบ ^_^

Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)
30 May 2011
0:56 น.


No comments:

Post a Comment