"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Monday, May 2, 2011

แนวโน้ม SET ในวันพรุ่งนี้ ยามที่บินลาเดน ได้จากโลกไปในวันนี้...!!

หายไปนาน..คิดถึงท่าน..สุดใจจิต...
นานไปนิด..เริ่มตะหงิด..เป็นไรหนอ..
อ้อรู้แล้ว..ไม่สบาย..นานเกินรอ..
วันนี้ขอ...กลับมาเล่น..กลกราฟเอย..


อิอิ กลับมาพร้อมสุขภาพที่ดีขึ้นครับ...ช่วงที่ผ่านมา อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจนน่ากลัวจริงๆ ทำให้ผู้ชายอ่อนแออย่างผม ต้องไม่สบายอยู่เรื่อยๆ เลยครับ...ดีน่ะที่ไม่กระทบกับการเทรดส่วนตัว อิอิ

มาดูกราฟกันดีกว่าครับ...หลังจากที่วันนี้มีข่าวที่เป็นข่าวดีของคนกลุ่มนึง และก็เป็นข่าวร้ายของคนอีกกลุ่มนึง...ก็คือข่าวการเสียชีวิตของ โอซามา บิน ลาเดน นั่นเองครับ...
สำหรับผมแล้ว
 ไม่คิดว่าจะเป็นจุดจบโดยสมบูรณ์ครับ กลับมองว่า นี่คือจุดเริ่มต้นของจุดจบอีกอย่าง ที่
กำลังจะเกิด...

อย่างที่บินลาเดนได้เคยกล่าวไว้
ว่า...


"ศัตรูของประเทศหนึ่ง... คือวีรบุรุษของอีกประเทศหนึ่ง.."

แค่คิดผมก็ปวดตับแล้ว ประเทศใดจะโดนก่อการร้ายต่อไป รอแค่เวลาเท่านั้นครับ..



SET ระยะ Day






สำหรับ SET ระยะ Day นั้น ถ้าดูจากกราฟก็จะเห็นได้ว่า SET ได้อยู่ในช่วงปรับฐานมาประมาณ 4-5 วันแล้ว โดยสัญญาณเตือนแรก คือวันทืี่ SET ได้ทำ New High ที่ 1113.63 จุด ซึ่งแท่งเทียนวันนั้นเป็นแท่งเทียนที่เรียกว่า "Hanging Man" ก็คือการเตือนว่าจะเกิด Reversal Trend ขึ้นนั่นเองครับ 


แล้วก็เกิดขึ้นจริงๆ.. SET ก็ได้ค่อยๆร่วงมาเรื่อยๆ จนกระทั่งอาทิตย์ที่แล้ว สองวันสุดท้ายของการเทรด ตลาดหุ้นบ้านเราก็เจอแรงเทขายค่อนข้างหนา...จนเกือบจะทดสอบ 1080 จุดครับ แต่แล้วสิ่งที่หลายๆคนรอคอยก็เกิดขึ้น คือแรงดันซื้อมหาศาลเช่นกัน จนทำให้เกิดแท่งเทียนที่เรียกว่า "Hammer" นั่นเองครับ...เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า ตลาดกำลังจะกลับตัวอีกครั้ง...

ถ้าดูจากแท่งเทียนอย่างเดียว...วันนี้พรุ่งนี้ ถ้าให้สวยคือ SET ต้องปิดเขียวแท่งสวยๆ...จึงจะคอนเฟิร์มได้ว่า ตลาดกำลังจะเป็นขาขึ้นอีกครั้ง...ถ้าดูจากสามเหลี่ยมที่ผมได้ลองลากเล่นๆไว้ SET ก็ควรทะลุ 1104 จุดให้ได้ครับ...และไม่ควรกลับมาหลุด 1080-1084 จุดอีกครั้งครับ...เล่นตามกรอบไว้..สบายหายห่วง ไม่ติดดอยครับ

สำหรับ indy หลักๆ เช่น SST และ MACD นั้นต่างก็ยังตัดลงอยู่ครับ แสดงว่าภาวะตลาดเป็นแนวโ้น้มชะลอการขึ้นหรือขาลงนั่นเอง...ส่วนเจ้า EMA นี่ก็ยังไม่ตัดลงครับ แค่เกือบตัดเท่านั่นเอง...ต้องลุ้นพรุ่งนี้หล่ะครับ ว่าจะเป็นอย่างไร...

SET ระยะ 120 นาที




เหมือนจะบังเอิญน่ะเนี่ยะ...สัญญาณ Oversold ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้เกิดแรงซื้อดันตลาดเช่นกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา..พร้อมกับ MACD ที่ตัดขึ้นบางๆ เบาๆ ครับ...

ไม่มีอะไรมากมาย...ถ้าเป็นไปตามที่คาด..พรุ่งนี้ SET คงเขียว แต่จะปิดเขียวได้หรือไม่ จะโดนถล่มขายต่อเนื่องจาก กองทุนต้อนรับเดือนใหม่อีก หรือเปลี่ยนจากขายเป็นซื้อ...ก็ไม่ต้องคิดมากครับ เล่นตามสิ่งที่เราถนัด ถ้าถนัดกราฟก็ซื้อขายเพราะกราฟ...ถ้าตามพื้นฐานก็เล่นตามพื้นฐานไป...ไม่มีใครผิดถูกเต็มร้อยครับ...

ช่วงนี้ดูแลรักษาสุขภาพกันเต็มที่น่ะครับ 



Wizard Kid (พีร์ บุญชนะวิวัฒน์)

No comments:

Post a Comment