"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Tuesday, May 17, 2011

พรสวรรค์ที่เกิดจากพรแสวง...ผมเชื่อว่ามีอยู่จริง...แล้วคุณหล่ะ?

สวัสดีครับเพื่อนๆนักลงทุนทุกท่าน ช่วงนี้ผมก็ห่างหายจากบทความเรื่องการลงทุนไปนานเลย อาจจะด้วยเหตุผลอะไรหลายๆประการ แต่ก็ขอบคุณทุกท่านที่ยังติดตามแง่คิด การแชร์ความเห็นเรื่องการลงทุนใน FACEBOOK ของผมน่ะครับ

วันนี้ว่างมากมาย นั่งคิดนอนคิดแล้ว ก็สรุปว่าอยากเขียนเรื่อง

พรสวรรค์ กับ พรแสวง

ซึ่งเป็นประเด็นที่คนที่ประสบความสำเร็จกับไม่ประสบความสำเร็จมักจะนำมาพูดคุยต่อยอดเป็นประเด็น จนหาข้อสรุปไม่ได้ว่า...

...แล้วอันไหนดีกว่ากัน...
?

ผมไม่ขอชี้ชัดฟันธงหรือคอนเฟิร์มใดๆเพราะผมก็ไม่รู้จริงว่าอันไหนดีกว่ากัน...แต่ที่แน่ๆ ผมเชื่ออย่างนึงว่า

                                   พรแสวงนำมาซึ่งพรสวรรค์!!

หลายท่านเคยมาพูดคุย มาตัดพ้อ หรือเขียนระบายให้ผมได้อ่าน หรือผมเข้าไปอ่านเจอเองว่า ชีวิตของตัวเองนั้นทำอะไรก็ล้มเหลว ตัวเองไม่เก่งอะไรสักอย่างเลย สู้คนหลายๆคนไม่ได้ ที่ทำอะไรก็ทำได้ดี ทำแล้วสำเร็จ...

ใครที่กำลังคิดเช่นนี้....ขอให้เลิกความคิดแบบนี้ไปเลยน่ะครับ...

เพราะมันเท่ากับว่าตัวคุณเองได้ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่เดินไปที่จุดเริ่มต้นของการแข่งขันที่คุณกำลังมุ่งไป...
คิดแบบนี้แล้วจะไปชนะผู้อื่น และชนะตนเองได้อย่างไรกัน..

จริงๆอันนี้ผมอยากให้คิดแบบนี้ดีกว่าครับ...เราอาจจะไม่ถนัดในสิ่งๆนึง แต่ผมเชื่อแน่ว่าคุณจะเก่งและถนัดมากๆในอีกสิ่งนึงครับ...

หรือที่ผมชอบบอกว่"ให้หาตัวเองให้เจอ" ว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร

เพราะถ้าคุณเจอ ผมคิดว่านั่นแหล่ะคือ "พรสวรรค์" ของคุณเอง..คนที่เก่งอะไรมากๆอย่างนึง อาจจะได้แค่นั่งเอ๋อทำอะไรไม่เป็นไปเลยกับอีกสิ่งนึงน่ะครับ...

การค้นหาตัวเอง ก็ไม่ต่างจาก พรแสวง ครับ...เพราะถ้าคุณนั่งนิ่งๆรอวันที่จะ ประสบความสำเร็จ...มันไม่มีทางหรอกครับ ทุกอย่างมันต้องเริ่มต้นที่ตัวของคุณเองทั้งนั้น...ใช้พรแสวงในการขวนขวาย กล้าคิดกล้าทำ กล้าล้มกล้าลุก เพราะเชื่อมั่นว่าสักวันนึงเมื่อคุณเจอสิ่งที่ ใช่สำหรับตัวคุณแล้ว...

พรสวรรค์ ที่คุณคิดว่าคุณไม่เคยมี ก็จะปรากฏขึ้นมาอย่างแน่นอน

                                ไม่มีใครเก่งเหนือฟ้าทำได้ทุกอย่าง...
และก็ไม่มีใครด้อยค่าไร้น้ำยาไปซะทุกสิ่งแน่นอนครับ...

...ทิ้งด้วยความเชื่อของผมที่ว่า...

                        พรสวรรค์ที่มีค่าที่สุดที่มนุษย์ทุกคนควรพึงมี...
                                            คือ พรแสวง นั่นเอง..

จงเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณทำและรัก...เพราะต่อให้ ล้มเหลวแค่ไหน อย่างน้อยคุณก็มี ความสุขที่ได้ทำครับ...

โชคดีครับทุกท่าน

Wizard Kid
17 พ.ค. 54

No comments:

Post a Comment