"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, March 4, 2012

แนวโน้มหุ้นไทยเปรียบเทียบกับค่าเงิน....จะหมู่หรือจ่า!!!


มาแว้ววว กราฟอาทิตย์ละหนกับป๋ม นายพีร์ตัวป่วน Wizard Kid ชวนทะเล้น ตีเส้นกราฟ ^^

อาทิตย์นี้ขอวาดกราฟคู่เป็น Combo ระหว่าง ค่าเงินบาท กับ SET ระยะ Day น่ะครับ...



ทางซ้ายคือค่าเงินบาทต่อดอล์ล่าห์....ทางขวาคือกราฟ SET 

มาเริ่มกันได้เล้ยยยยย!!!

สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาทไทยระยะ Day นั้น เราดูด้วยตาก็จะเห็นการวิ่งของค่าเงินอยู่ในแนวโน้มขาลง (Bearish Trend) หรือจะเรียกได้ว่า ค่าเงินบาทตอนนี้กำลังดูหนังเอ๊กซ์ติดเรทจนเกิดอาการ...ค่าเงินบาทแข็ง...นั่นเอง ฮ่าๆๆ (ลืมบอกว่าติดเรทหน่อยน่ะครับ)

จากสมการที่่เคยว่ากันไว้ว่า ค่าเงินบาท = Fund Flow, ถ้าค่าเงินบาทแข็ง = เงินฝรั่งเข้า = หุ้นเป็นขาขึ้น....ค่าเงินบาทอ่อน = เงินฝรั่งออก = หุ้นเป็นขาลง...

เราก็ยังพอเบาใจได้ว่า...เงินฝรั่งยังถล่มประเทศไทยอยู่ในช่วงนี้

อ๊ะ!! แต่ช้าแต่ อย่าชะล่าใจ!! เพราะการแข็งตัว เอ๊ย! แข็งค่าของค่าเงินบาทรอบนี้ ได้เจอจุด bottom หรือแนวรับแล้วนั่นเอง...ที่ประมาณ 30.17-30.18 บาทนั่นเอง...มีการทดสอบแนวรับบริเวณนี้สองครั้งแล้วไม่หลุดเส้นแนวรับ...เลยกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า "Double Bottom"...เมื่อไม่หลุดแนวรับ...ก็การการดีดกลับรีบาวน์นั่นเองครับ...

เมื่อเรารู้แล้วว่าแนวรับที่ 30.17-30.18 นั้น แข็งโป๊ก!! สิ่งที่เราควรทำคือหาเส้นแนวต้านระดับเล็ก กลาง และใหญ่ เพราะแทบจะชัวร์ว่าราคาจะดีดกลับนั่นเอง...ผมลองใช้ Fibonacci ดู ปรากฎว่าได้ราคาแนวต้านในกรณีที่ค่าเงินบาทอ่อนตัว...ได้แนวต้านที่ 30.85, 31.07, 31.30 และ 32 บาท

มาดู indicator กันบ้างครับ.... EMA ==> เส้น EMA5 กำลังจะตัดเหนือ EMA10 ซึ่งถ้าดูจากแท่งเทียนสองแท่งล่าสุดซึ่งสามารถยืนเหนือ EMA5 ได้แล้วนั้น...มีโอกาสสูงครับว่าค่าเงินบาทจะเป็นขาขึ้นหรือดูหนังโป๊จบ....ค่าเงินบาทกำลังจะอ่อนตัว...นั่นเอง ฮ่าๆๆๆ

RSI ==> เริ่มเป็น uptrend มีแรงซื้อเข้ามา สอดคล้องกับกราฟที่เราเห็นนั่นเอง
MACD ==> เส้น MACD ตัด signal line ขึ้นแล้วครับ....

....เด๋วเรามาสรุปตอนท้ายทีเดียวน่ะครับ....มาดูกราฟ SET ระยะ Day กันก่อน...

กราฟ SET นั้นผมบอกแล้วตั้งแต่กราฟอันล่าสุดว่า มันเป็นขาขึ้น...ใครดื้อเด๋วตีตายเลย แหะแหะ....แต่เป็นการขึ้นในแบบที่เสียว ซี๊ด อู๊ยยยยย!! เพราะจะเป็นในลักษณะ AV!! เด้งขึ้นๆลงๆ ให้ได้เสียวตลอดเวลานั่นเอง (ใกล้นอนแล้ว ติดเรทนิสสส อิอิ)

ผมลองลากหาเส้นแนวต้านดู โดยเอาจุดสูงสุดเมื่อปี 2008 มาชนปี 2011 ปรากฏว่าเราจะได้เส้น resistance line หรือแนวต้านที่ประมาณ 1180 จุดครับ...เลขสวยจริงๆ...แต่ถ้าจะเอาเผื่อเหลือเผื่อขาดจากประสบการณ์ที่เคยเห็น...ดัชนีรอบนี้มีแนวต้านระยะใกล้ที่สุดคือ 1180-1190 จุดครับ...อาจจะไม่ถึง 1200 จุด เพราะ ณ จุดนั้นแล้ว จิตวิทยาของนักลงทุนส่วนใหญ่...มองว่า 1200 จุดเหรอ...จิ๊บๆ!! อ้ายจิ๊บ!! นี่แหล่ะครับ...ทำฉิบหาย!! มานักต่อนักแล้ว....เพราะเมื่อคนมองว่ามันทะลุแน่ๆ สิ่งที่จะตามมาคือ VOLUME ซื้อขายมหาศาลนั้นเอง....นี่แหล่ะครับ ถ้าผมเป็นเจ้ามือ...วันที่จะปล่อยของได้ดีที่สุดคือวันที่ Volume Peak นั่นเอง ซื้อกันเยอะชิมิ ได้เลย ขายให้!!! อะไรประมาณนั้น...อันนี้ผมมั่วเอาน่ะครับ อย่าคิดมาก แหะแหะ

มาดู Indicator กันครับ....EMA ==> ขาขึ้นชัดเจน ให้มองว่า SET กำลังจะเกิดการปรับฐานก็เมื่อ แท่งเทียนต่ำกว่า EMA5 หรือเอาชัวร์ว่า...ขาลงอีกรอบก็หลุด EMA15 ซึ่งตั้งแต่ปลายปี 2011 ที่ผ่านมา...ยังไม่เคยหลุด EMA15 เลยครับ

RSI ==> ทำ bearish divergence คือขึ้นด้วยวอลุ่มเบาบาง...อันนี้ก็ระวังไว้ก่อนน่ะจ๊ะ
MACD ==> เมื่อเทียบกับ ดัชนีสูงสุดรอบที่แล้ว...bearish divergence อีกแล้วจ้าาาา อ่ะ! ระวังกันต่อไป

ADX ==> คอนเฟิร์มว่า SET ระยะ Day เป็นขาขึ้นอยู่นั่นเอง...

สรุปตามประสา.....

SET ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น...แต่ให้ระวังอย่างใกล้ชิดว่า SET อาจจะปรับฐานแรงๆได้ เนื่องจากสัญญาณ bearish divergence ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงแนวโน้มที่ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าอีกครั้งครับ....อย่างที่เราเห็นว่าวันศุกร์ที่ผ่านมา ค่าเงินบาทอ่อนค่าบ้างแล้ว...แรงขายหนักๆก้ย่อมเกิดขึ้นได้...สังเกตได้จากยอดซื้อของฝรั่งที่ไม่หนักหน่วงเท่ากับช่วงเดือนกุมภาที่ผ่านมา...เงินอาจจะชะลอการเข้าหรือมีการโยกไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆแทนก็เป็นไปได้ครับ

....ผมไม่เคยฟันธง....ผมไม่เคยมั่นใจกับการวิเคราะห์ของตัวเอง....แต่ผมเชื่อว่า....การที่เราเตรียมพร้อม...มีการทำการบ้านวางแผนการลงทุนก่อนที่จะเทรดจริงนั้น...มันเพิ่มโอกาสที่เราจะทำกำไรได้มากกว่าขาดทุนอย่างแน่นอน....

ผมทำการบ้านแล้ว...คืนนี้...คุณทำการบ้านแล้วหรือยัง? อั๊ยย๊ะ!!! 55555

..คำเตือน.. การลงทุนมีความเสียว โปรดศึกษาความเสียวทุกครั้งก่อนตัดสินใจ...อิอิ

ราตรีสวัสดิ์คร้าบบบบ ^__^

พีร์ บุญชนะวิวัฒน์ (Wizard Kid)

1 comment: