"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Wednesday, May 23, 2012

หุ้นตก..อย่าจิตตก...โอกาสแบบนี้...เตรียมตัว!!!

SET ลงซะแรงแบบนี้...ไม่ขอวิจารณ์กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันผ่านไปแล้ว (บางโบรกเชียร์ SBL กันน่าเกลียดไปหน่อยน่ะ...หุ้นบางตัวลงโหดแท้!!)

ส่วนตัวของผม...ถ้าหนีทันตั้งแต่ 1-2 อาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วถือเงินสด 100% หรือมากกว่า 50%....หุ้นลงหนักๆแบบนี้...เราไม่ควร panic ตื่นตระหนกจนไม่เป็นอันทำอะไรครับ...เอาเวลา scan หุ้นที่มันลงมาเว่อร์ๆ หรือหุ้นที่เราอยากซื้อตอนดัชนี 1200 จุดก็ได้...แล้วหาจุดรับของถูกซะหน่อย...วางกลยุทธ์ไปเลยว่า เราจะซื้อเพราะอะไรบ้าง จะวางสัดส่วนเงินเข้าซื้อไม้แรกเท่าไหร่ ถ้าราคาไม่ลงต่อ จะเข้าเพิ่มที่ราคาไหน แต่ถ้ามันลง เราจะคัทหรือเอาเงินส่วนที่เหลือไปซื้อถัว ก็แล้วแต่แผนของแต่ละคน

ไม่ได้บอกว่าจะรีบเข้า แต่ SET ลงมา 2 อาทิตย์ 100 จุดแบบนี้ ก็ประมาณ 10% จาก 1240 จุดกว่าๆ... ถ้าุคุณเป็นคนถือเงินสดเยอะๆ...ต้องเตรียมพร้อมซะแว้ววววว

หุ้นอาจจะร่วงอีกเยอะก็ได้...เราก็ไม่ต้องรีบซื้อ...ขอแค่เริ่มเตรียมพร้อม อย่าไปนอยด์แด๊กกลัวจนไม่ทำอะไรเลย...

ตลาดขาขึ้นเราก็วุ่นวายแต่กับกำไรที่ได้...ตลาดขาลงถ้าเรามีเงินสดเยอะๆ ก็จงทำตัวไม่ว่าง ศึกษาหาโอกาสที่จะลงทุนหรือเทรดในหุ้นดี ที่มีโอกาสดีดกลับแรงๆครับ...

ตอน SET 1200 จุด คนกลัวจะตกรถ...แต่พอหล่นตุ๊บมา 1110 จุด กลับกลัวรถทับ...ตลาดช่วงนี้ "ความกลัว" กำลังเหนือ "ความโลภ"...ก็รอจังหวะใจเย็นๆครับ...เซียนหุ้นโคตรรวยหลายๆท่าน ก็รวยมาจากตลาด "panic sell" นี่แหล่ะครับ...รอจังหวะดีๆแระกันครับ..

...ใครจะร้องไห้เสียใจผมไม่รู้...แต่ผมจะเอาเวลานี้มาศึกษาหาหุ้นที่อยากซื้อขายมากกว่า...

คนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน...ใครใช้เวลานั้นได้คุ้มค่ามากกว่า...คือผู้ชนะในบั้นปลาย...

ใครแพ้วันนี้ก็ตะโกนดังๆเลย...สู้เว้ย!!!!

..แล้วคุณจะกลับมาได้...อย่ายอมแพ้!

1 comment:

  1. ขอบคุณที่เตือนสติครับ

    ReplyDelete