"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"

"7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด"
ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังสือ "7 เทคนิค ฟันกำไร หุ้นเดย์เทรด" คลิ๊กโลดครับ

Sunday, June 12, 2011

แนวโน้มค่าเงินบาทในระยะอันใกล้ถึงระยะยาว ^^

สวัสดีวันอาทิตย์แสนสุขครับ....

วันนี้เอากราฟค่าเงินบาท/ดอล์ล่าห์ มาฝากครับ เนื่องจากตอนนี้กระแสค่าเงินเริ่มมาแรง...เงินไหลออก!! ฝรั่งเทขายหุ้นไทยวันละไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท มาเป็นอาทิตย์แบบนี้...สยอง!!

เริ่มที่กราฟ time frame ที่ยาวมากๆอย่างระยะ Month กันครับ


จะเห็นได้ว่าแท่งเทียนได้ตัดขึ้นเหนือสามเหลี่ยมทองคำที่ผมได้วาดไว้น่ะครับ...ถ้าดูแต่กราฟอย่างเดียว ไม่เอาปัจจัยใดๆมาวิเคราะห์...ต่อจากนี้ไป ค่าเงินดอลล่าห์จะมีแต่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินบาทครับ...เนื่องจาก MACD ที่ทำ Bearish Divergence และ MACD Histogram Oscillator ที่ขึ้นมาเหนือ 0 ได้แล้วด้วย.. รวมไปถึง Slow Stochastic ที่ตัดขึ้นเหนือ 20%

ตอนนี้ก็รอแค่ว่า EMA จะตัดขึ้นได้เมื่อไหร่...แค่นี้ก็เครียดลงตับแล้วว่า...เงินบาทจะอ่อนค่าในระยะยาวครับ...

กราฟระยะ Week


เหมือนกราฟระยะ Month เลยครับ เพียงแต่ว่า ระยะ Week มันชัดกว่าเยอะว่า ค่าเงินดอลล่าห์กำลังแข็งค่า ดูจากการวิ่งของ MACD และ Slow Stochastic  รวมไปถึงแท่งเทียนที่ break สามเหลี่ยมทองคำระยะสั้นๆที่ผมลองวาดเล่นๆขำๆดู....อีกทั้งลองลาก Fibonacci Trendline ไว้...แนวต้านสำคัญของค่าเงินบาทคือ 32.17 บาท/ดอล์ล่าห์ ครับ Holy Shit!!! อิอิ

กราฟระยะ Day 


ชัดเจนน่ะครับ..ว่าค่าเงินกำลังมุ่งไปในทิศทางที่อ่อนค่าลงเรื่อยๆ... ถ้าทะลุ 30.5 บาท/ดอล์ล่าห์ ไปได้ ผมให้เป็นการอ่่อนค่าอย่างสมบูรณ์แบบน่ะครับ...ที่สำคัญที่สุดคือ เส้น EMA 200 ที่ไม่เคยกลับมายืนเหนือได้เลยตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว...ถ้าทะลุได้ที่บริเวณ 30.6-30.7 บาท...เผลอๆระยะยาวจะได้เห็น 33-35 บาทได้เลยน่ะครับ...อันนี้ผมมองโดยกราฟ ซึ่งเราไม่สามารถวาดครั้งเดียวแล้วยึดมั่นไปตลอดกาลน่ะครับ...ต้องหมั่นเช็คกราฟเรื่อยๆครับ ที่คาดการณ์ตอนนี้ คือกราฟที่เราเห็นตอนนี้ครับ แหะแหะ

....ยามที่ทุกคนกลัวที่สุด...คือเวลาที่ปลอดภัยที่สุดครับ!!

Have a great Sunday!!

Wizard Kid
12 June 2011

No comments:

Post a Comment